Truy cập hiện tại

Đang có 62 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

An Giang đoạt 2 giải B tại Liên hoan Âm nhạc Đồng bằng sông Cửu Long

(TGAG)- Từ ngày 09 đến 12-3-2017, tại thành phố Vị Thanh tỉnh Hậu Giang, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Liên hoan âm nhạc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2017.



Tham dự Liên hoan có 150 nhạc sĩ, nghệ sĩ từ các Chi hội nhạc sĩ Việt Nam của 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, cùng 37 tác phẩm với các chương trình biểu diễn, giới thiệu tác giả, tác phẩm mới của các đơn vị tham gia và Hội thảo "Từ dân ca, dân nhạc đến sáng tác mới trong đời sống âm nhạc đồng bằng sông Cửu Long".

Tác phẩm của các nhạc sĩ cùng với phần dàn dựng, trình diễn đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc mang đậm đà chất liệu của miền sông nước Cửu Long, để lại cho công chúng yêu nhạc nhiều điều thú vị. Các đoàn tham dự đã mang đến Liên hoan những tác phẩm âm nhạc phong phú, đa dạng cùng sự tìm tòi lý thú của các tác giả đã góp phần tạo nên sự thành công của Liên hoan. Điển hình là các tác giả Trần Hồng Sơn, Vĩnh Tuyên, Sơn Hà, Dương Năm, Thế Long... Tuy nhiên, vẫn còn những tác phẩm chưa mang tính sáng tạo, một số tác phẩm vẫn còn mang màu sắc của những nhạc sĩ đi trước. Các nhạc sĩ cần tìm tòi nhiều chất liệu từ sự phong phú của dân ca, dân nhạc Đồng bằng sông Cửu Long.

Đây cũng là dịp để các nhạc sĩ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, cũng là cơ hội để Hậu Giang được giới thiệu với quý nhạc sĩ, ca sĩ và bạn bè các tỉnh, thành trong khu vực về đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội để có cái nhìn chia sẽ và đồng cảm hơn với mảnh đất hiền hòa cùng bao con người thân thiện, đầy lòng mến khách./.

Chi hội nhạc sĩ An Giang tham gia 03 tác phẩm. Tác phẩm Tiếng ru của nhạc sĩ Đỗ Triệu An và tác phẩm Hò đi nôm của nhạc sĩ Phan Ngọc Trưng đoạt giải B của liên hoan.

Võ Quốc Tuấn
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37185624