Truy cập hiện tại

Đang có 115 khách và không thành viên đang online

Phong trào Thể dục thể thao thị xã Tân Châu không ngừng phát triển

(TGAG)- Phong trào thể dục thể thao trên địa bàn thị xã Tân Châu đang từng bước phát triển rộng khắp, số người tham gia tập luyện thể dục thể thao  thường xuyên tăng nhanh. Các giải thi đấu cấp thị xã đa dạng, nhiều loại hình thể thao phong phú phù hợp với nhu cầu tập luyện của người dân, thành tích tham dự các giải thể thao cấp tỉnh trong năm đạt được những thứ hạng cao.


Toàn thị xã hiện có hơn 80 câu lạc bộ, điểm tập thể dục thể thao cơ sở, nhiều câu lạc bộ thể dục thể thao trong các trường học và các đơn vị lực lượng vũ trang được thành lập thu hút đông đảo học sinh, cán bộ, chiến sĩ tham gia. Trong năm 2014, Trung tâm thể dục thể thao thị xã phối hợp với các tổ chức, cá nhân đã tổ chức vòng chung kết giải bóng đá thiếu nhi, bóng đá các câu lạc bộ trên hai sân bóng đá Phố Đông và Huy Hoàng. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân còn đầu tư xây dựng các công trình thể thao như: Hồ bơi Kim Phát, câu lạc bộ Thể hình Minh Luân thu hút vốn đầu tư trên 1 tỉ đồng.

Từ đó, có trên 30% dân số thị xã tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao từ 25,2% tăng lên 25,5% và nhiều câu lạc bộ thể thao được thành lập mới, thúc đẩy hoạt động thể dục thể thao cơ sở phát triển như câu lạc bộ taekwondo, pencak silat, bóng đá, bóng chuyền, thể dục thể hình, thể dục thẩm mỹ... Đặc biệt, câu lạc bộ võ thuật thị xã phối hợp với các xã, phường và trường học đã tổ chức mới các điểm tập taekwondo, pencak silat, vovinam, võ cổ truyền thu hút đông đảo thanh thiếu niên, học sinh theo học.

Chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực thể thao ngày càng nhận được sự ủng hộ của các tổ chức và cá nhân trong thị xã. Một số giải thể thao cũng được tổ chức bằng kinh phí đóng góp của mạnh thường quân, nhà tài trợ và vận động viên. Toàn thị xã hiện có 4 sân bóng đá (1 sân bóng đá thị xã, 3 sân bóng đá mini), 3 hồ bơi... hầu hết do tư nhân đầu tư đang hoạt động khá sôi nổi và đã trở thành tụ điểm vui chơi, giải trí lành mạnh của người dân, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên.

Từ đầu năm đến nay Trung tâm thể dục thể thao thị xã đã chủ động phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo, Ủy ban nhân dân các xã, phường và Ban Giám hiệu các trường tiểu học trên địa bàn tổ chức 44 lớp phổ cập bơi cho trẻ em, có gần 900 em theo học. Qua kiểm tra cuối khóa, có 90% em biết bơi cơ bản, góp phần quan trọng trong công tác phòng chống đuối nước cho trẻ từ thành thị đến nông thôn.

Tuy nhiên, tốc độ xã hội hóa thể dục thể thao ở đây còn chậm, nội dung xã hội hóa còn hạn chế so với tiềm năng và yêu cầu, còn trông chờ vào ngân sách nhà nước, thiếu chủ động, nhạy bén trong vận động các tầng lớp xã hội tham gia vào hoạt động thể dục thể thao như tài trợ, ủng hộ cho các giải thể thao, tổ chức thi đấu, đầu tư cơ sở vật chất. Ông Nguyễn Anh Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao thị xã Tân Châu cho biết: “Trong năm 2014, các tổ chức xã hội và doanh nghiệp tư nhân tập trung đầu tư vào lĩnh vực thể dục thể thao đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Trung tâm thể dục thể thao đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, vận động xã hội hóa trong công tác tổ chức thi đấu các giải thể thao. Ngoài ra, phối hợp với ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động xây dựng hồ bơi cho trẻ em ở xã Vĩnh Xương. Nhìn chung, công tác xã hội hóa thực hiện khá tốt nhưng chưa xứng tầm với địa thế thị xã về công tác xã hội hóa trong giai đoạn hiện nay”.

Phát huy những thành tích đạt được, Trung tâm thể dục thể thao thị xã tiếp tục đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao ở vùng nông thôn hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Xây dựng và phát triển phong trào thể dục thể thao ở các cụm tuyến dân cư vượt lũ, khu dân cư mới, khóm, ấp văn hóa, gắn việc xây dựng phong trào thể dục thể thao với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Ông Nguyễn Anh Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao thị xã cho biết thêm: Trong thời gian tới, ngành thể dục thể thao thị xã khảo sát, đánh giá thực trạng của đội ngũ cán bộ làm công tác thể dục thể thao cũng như hiện trạng sân bãi thể thao trên toàn địa bàn để tham mưu Ủy ban nhân dân thị xã kiện toàn bộ máy tổ chức hoạt động từ thị xã đến cơ sở. Tăng cường công tác xã hội hóa trong các hoạt động thể dục thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, sinh hoạt về thể dục thể thao của nhân dân trên địa bàn thị xã Tân Châu.

Có thể nói sự nghiệp thể dục thể thao của thị xã đang dần phát triển, chất lượng ngày càng được nâng lên, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào việc nâng cao sức khỏe, thể lực cho người dân. Các môn thể thao mũi nhọn ngày càng được củng cố và đạt thành tích khả quan khi tham dự giải tỉnh, khu vực và toàn quốc. Công tác xã hội hóa thể dục thể thao bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định, đặc biệt là trong công tác tổ chức các giải thi đấu thể thao và đầu tư xây dựng các công trình thể thao trên địa bàn thị xã./.

Lương Tuyết

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37470869