Truy cập hiện tại

Đang có 93 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Thoại Sơn: Lễ an vị tượng Danh nhân Chu Văn An và Danh thần Thoại Ngọc Hầu

(TUAG)- Sáng ngày 09/4, tại Trường THPT Nguyễn Văn Thoại, Đảng bộ và Nhân dân huyện Thoại Sơn trang trọng tổ chức Lễ an vị tượng Danh nhân Chu Văn An và Danh thần Thoại Ngọc Hầu nhân kỷ niệm 730 năm ngày sinh Danh nhân Chu Văn An và 200 năm Danh thần Thoại Ngọc Hầu dựng bia lập làng Thoại Sơn.


Quang cảnh buổi lễ

Tham dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng; bà Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Trần Thị Ngọc Diễm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Nguyễn Thị Minh Kiều, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; hiệu trưởng tất cả các trường học trên địa bàn huyện tham dự.
 

Đại biểu tỉnh, huyện tham dự

Danh nhân Chu Văn An (1292 - 1370) đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp dạy học, với triết lý giáo dục nhân văn, không phân biệt giàu nghèo, học đi đôi với thực hành, học suốt đời để biết, để làm việc và cống hiến cho xã hội. Ông là người thầy lỗi lạc, tài cao đức trọng mà nhân dân ta bao đời ngưỡng mộ. Ông là người giữ chức Tư nghiệp đầu tiên và trong một thời gian dài, cũng là người đầu tiên được đưa vào thờ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

200 năm trước, Danh thần Thoại Ngọc Hầu là người được triều Nguyễn cử đi khai mở và trấn giữ vùng đất An Giang, đào kênh Thoại Hà và dựng bia lập làng Thoại Sơn; một danh tướng lẫy lừng đã cống hiến suốt đời mình cho việc mở mang và phát triển bờ cõi, giữ vững bình yên cho vùng đất Tây Nam bộ và  được người dân Nam bộ rất mực tôn kính.
 

Tặng hoa cho các cá nhân, doanh nghiệp đã đóng góp, hỗ trợ xây dựng tượng

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Tôn sư trọng đạo; uống nước nhớ nguồn” Huyện ủy, UBND huyện Thoại Sơn cùng chính quyền địa phương và tập thể Trường THPT Nguyễn Văn Thoại tổ chức vận động các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện để xây dựng tượng Danh nhân Chu Văn An, Danh thần Thoại Ngọc Hầu đặt trong khuôn viên Trường THPT Nguyễn Văn Thoại nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ huyện nhà tình yêu quê hương, đất nước, khắc ghi những công lao to lớn của các bậc tiền nhân đã có công trong sự nghiệp trồng người. Đồng thời, đây cũng là dịp để cho hậu thế thắp những nén hương tri ân thay cho lời cảm tạ sâu sắc đến những thầy cô đã giành cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục. Qua đó, hun đúc hơn nữa lòng yêu nước, phát huy truyền thống năng động sáng tạo của những người làm công tác giáo dục, của thế hệ trẻ nhất là các em học sinh.
Dịp này, UBND huyện đã tặng hoa cảm ơn các cá nhân, doanh nghiệp đã có những đóng góp tích cực trong xây dựng 02 tượng: Danh nhân Chu Văn An và Danh Thần Thoại Ngọc Hầu.
   


Đoàn đại biểu tỉnh, huyện dâng hương

Đồng thời, Đoàn đại biểu tỉnh, huyện, chính quyền địa phương, cùng các thầy cô giáo đã thành kính dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của Danh nhân Chu Văn An đã có công lớn trong sự nghiệp trồng nghiệp và mãi khắc ghi công lao Danh thần Thoại Ngọc Hầu đã có công đào kênh, lập làng phát triển vùng đất Thoại Sơn và các thế hệ nhà giáo đi trước đã không quản ngại hy sinh, vượt qua khó khăn đào tạo nên những lớp nhân tài cho quê hương./.
 Cẩm Nang, Kim Cương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36729139