Truy cập hiện tại

Đang có 21 khách và không thành viên đang online

An Phú: Sạt lở nghiêm trọng làm sập 6 nhà dân

(TGAG)- Chiều ngày 09-5, ông Nguyễn Ngọc Huynh - Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng với chiều dài khoảng 100m, ăn sâu vào đất liền có đoạn lên đến 10m, tạo thành vòng cung lõm với chiều sâu khoảng 15m; làm 4 căn nhà bị sập xuống kênh Vàm Cỏ Lau, 4 căn nhà phải di dời khẩn cấp. Rất may, vụ sạt lở không gây thiệt hại về người.

Trước đó vào ngày 04-5 đã xảy ra vết nứt nên đã huy động dân di dời người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Sau khi xảy ra sự cố, chính quyền địa phương đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ công an, biên phòng… tiến hành đặt biển cảnh báo, phong tỏa các phương tiện lưu thông qua khu vực sạt lở, đồng thời tiếp tục huy động lực lượng giúp người dân tháo dỡ, vận chuyển tài sản đến nơi an toàn.
 

Theo ghi nhận, điểm sạt lở cặp kênh Vàm Cỏ Lau, thuộc ấp Phú Thạnh, xã Phú Hữu, huyện An Phú, tỉnh An Giang có chiều dài khoảng 100m, ăn sâu vào đất liền có đoạn lên đến 10m, tạo thành vòng cung lõm với chiều sâu khoảng 15m; đã có 6 ngôi nhà của người dân (trong đó có 4 căn nhà sập hoàn toàn, 2 căn sập một nữa) và nhiều cây cối đổ sập xuống kênh Vàm Cỏ Lau; 2 ngôi nhà khác đang trong tình trạng rạng nứt và có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. 

Ông Cao Xuân Điệu, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Phú Hữu cho biết, đây là lần đầu tiên khu vực này xảy ra sạt lở nghiêm trọng; bước đầu địa phương đã hỗ trợ cho các hộ có nhà bị sạt lở 1 triệu đồng/hộ; về lâu dài, địa phương tiếp vận động các hộ trong vùng cảnh báo sạt lở di dời khỏi tuyến kênh để tránh bị ảnh hưởng.

Bảo Trị


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37476105