Truy cập hiện tại

Đang có 118 khách và không thành viên đang online

Thực tiễn - kinh nghiệm

Liên đoàn Lao động huyện Chợ Mới đồng hành cùng công đoàn viên, người lao động

(TUAG)- Hòa cùng không khí của các cấp công đoàn, thời gian này, Liên đoàn Lao động huyện Chợ Mới và các công đoàn cơ sở đã, đang triển khai đa dạng các hoạt động ý nghĩa hướng về công đoàn viên, người lao động, thiết thực chào mừng Tháng công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024, Tháng toàn xã hội chăm lo công nhân, phát huy vai trò và tôn vinh đóng góp của giai cấp công nhân cho sự nghiệp phát triển đất nước.


Cán bộ LĐLĐ phát tờ rơi tuyên truyền

Ngay từ cuối tháng 4, Liên đoàn Lao động huyện đã bắt đầu triển khai nhiều kế hoạch, định hướng hoạt động, đề ra giải pháp để huy động các cấp ủy Đảng, chính quyền, người sử dụng lao động và toàn xã hội chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến độ sản xuất trong doanh nghiệp; tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng và nâng cao trách nhiệm của chính quyền quan tâm xây dựng giai cấp công nhân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên. Bước vào đầu tháng 5, Liên đoàn lao động huyện bắt đầu khởi động với hoạt động thăm, khám sức khỏe, tuyên truyền và tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các công ty doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng hành cùng hoạt động này của Liên đoàn Lao động, mới cảm nhận hết ý nghĩa, tính nhân văn của nó.

Ngay từ sáng sớm, đội ngũ y, bác sĩ trẻ từ Bệnh viện Đa khoa An Giang, đại diện của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh và Liên đoàn lao động huyện, Tổ chức Tài chính Vi mô CEP đã lập đoàn đến với công nhân, người lao động tại công ty TNHH Dream An Giang, xã Long Điền A và Công ty cổ phần ATC Furniture, xã Mỹ An. Tại mỗi nơi đến, đoàn đã tổ chức khám sức khỏe, siêu âm bụng, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 100 công đoàn viên, người lao động tại công đoàn cơ sở công ty và khám sức khỏe cho 100 công đoàn viên, người lao động; kết hợp tuyên truyền Tháng công nhân, truyền thông phòng tránh bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hoá gia đình, lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ, kỹ năng nuôi dạy con, giữ gìn hạnh phúc gia đình; giới thiệu các gói hỗ trợ vay vốn lãi suất ưu đãi dành cho công đoàn viên, người lao động, hạn chế tình trạng tín dụng đen,… Đồng thời, trao tặng 25 phần quà cho công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng.


Y Bác sĩ thăm khám cho người lao động

Chị Nguyễn Thoại Trinh - Chủ tịch công đoàn cơ sở công ty TNHH Dream An Giang bày tỏ: “Hoạt động thăm, khám bệnh và tặng quà cho công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn này rất là ý nghĩa. Bởi vì tạo được niềm tin đối với người lao động, công đoàn viên. Vừa khích lệ người lao động tham gia các hoạt động công đoàn cấp trên; cũng như sự gắn kết giữa công đoàn viên, người lao động với các sở, ban ngành, Liên đoàn Lao động huyện, tỉnh”.


Chủ tịch LĐLĐ huyện Ngô Hữu Lễ trao hỗ trợ cho công nhân lao động khó khăn

Chị Lại Thị Thuỷ Tiên - công nhân lao động Công ty cổ phần ATC Furniture, xã Mỹ An là một trong những công đoàn viên được thăm, khám sức khỏe, nghe tư vấn tại hoạt động lần này, chia sẻ: “Hoạt động của tổ chức công đoàn này rất có ý nghĩa. Nhờ mấy anh, chị tư vấn giúp tôi biết về mấy chính sách vay vốn hỗ trợ; biết được ý nghĩa của hoạt động công đoàn, quyền lợi của công nhân chúng tôi. Cái nữa là quan tâm chăm sóc sức khỏe công nhân nhà máy, thăm khám để chúng tôi biết được tình hình sức khỏe của mình”.

Được biết, toàn huyện Chợ Mới hiện có 142 công đoàn cơ sở, trong đó công đoàn các cơ quan hành chính sự nghiệp là 124 đơn vị, công đoàn trong các doanh nghiệp là 18 đơn vị; với hơn 7 ngàn công nhân viên chức lao động.

Với bước khởi động đầy thiết thực, tin rằng đây sẽ là bước đệm thuận lợi cho một Tháng Công nhân sôi nổi, rộng khắp; xã hội quan tâm chăm lo, phát huy và tôn vinh công nhân; công nhân sẽ có thêm động lực và cảm hứng để lao động sáng tạo, nỗ lực không ngừng vì sự phát triển của địa phương, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của mình và sự lớn mạnh của giai cấp công nhân./.

Thanh Liên, Bảo Dinh

Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39252643