Truy cập hiện tại

Đang có 227 khách và không thành viên đang online

Thành phố Châu Đốc tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ

(TGAG)- Ngày 31/8, với sự tham dự của đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh và các thành viên Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh An Giang, Ban chỉ đạo diễn tập thành phố Châu Đốc đã tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả diễn tập khu vực phòng thủ năm 2016.
 

Sau hơn 3 tháng khẩn trương xây dựng kế hoạch và triển khai các mặt công tác có liên quan, từ ngày 30 đến ngày 31/8, Ban chỉ đạo diễn tập thành phố Châu Đốc đã chính thức tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ năm 2016. Đây là nội dung nằm trong chương trình huấn luyện, diễn tập theo Chỉ thị số 05 ngày 11/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang. Đề mục của diễn tập là chuyển địa phương vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương từ trạng thái có tình huống sang thời chiến; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ, có một phần thực binh xử lý các tình huống đánh địch xâm nhập khu vực phòng thủ.

 
Theo Thiếu tướng Lê Hoàng Phúc, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh An Giang: Ban chỉ đạo thành phố Châu Đốc đã tổ chức thành công diễn tập, đúng theo kế hoạch được Ban chỉ đạo tỉnh phê duyệt. Các thành phần tham gia diễn tập từ cấp thành phố đến xã, phường và các đơn vị LLVT được phân công đều đề cao trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tích cực luyện tập. Phần vận hành cơ chế của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể và phần thực binh của các lực lượng gồm quân sự, biên phòng, công an và dân quân tự vệ đều đạt kết quả tốt, bảo đảm an toàn tuyệt đối.



Phát biểu ngay sau kết thúc diễn tập, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Võ Thị Ánh Xuân và đã biểu dương các tập thể, cá nhân góp phần thành công diễn tập. Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, từ kinh nghiệm của thành phố Châu Đốc, các huyện, thị xã, thành phố còn lại tiếp tục nghiên cứu, vận dụng nhằm tổ chức diễn tập cho địa phương mình đạt hiệu quả thiết thực hơn. Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, vấn đề quan trọng cần quán triệt trong hệ thống chính trị và lực lượng vũ trang địa phương đó là, thông qua diễn tập, phải nâng cao nhận thức và năng lực của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và LLVT về hoạt động khu vực phòng thủ. Cũng từ diễn tập thực binh, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị LLVT đúc kết thêm kinh nghiệm trong việc phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng về phối hợp, hiệp đồng xử lý các tình huống, không để bị động, bất ngờ; quyết tâm bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã đề ra./.

Tin, ảnh: Văn Tranh, Đăng Hải



Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37179759