Truy cập hiện tại

Đang có 49 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Phú Tân: Tổ cất nhà đại đoàn kết thị trấn Phú Mỹ hướng về cộng đồng

(TUAG)- Tổ cất nhà đại đoàn kết thị trấn Phú Mỹ được thành lập và đi vào hoạt động trên 20 năm, lúc đầu Tổ chỉ có vài thành viên tham gia, đến nay, Tổ đã có hơn 20 thành viên thường xuyên túc trực. Các thành viên trong Tổ gồm nhiều thành phần và nghề nghiệp khác nhau nhưng có chung tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng thực hiện công tác xã hội từ thiện.

Xuất phát từ những tấm lòng thiện nguyện và tinh thần tương thân, tương ái, mỗi năm, Tổ cất nhà đại đoàn kết thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân cất mới hàng chục căn nhà vững chắc, ấm áp nghĩa tình trong và ngoài địa phương, giúp các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được “an cư, lạc nghiệp”, ổn định cuộc sống…



Là một trong số nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn được Tổ cất nhà thị trấn hỗ trợ, cất mới căn nhà. Chị Nguyễn Thị Tuyết rất vui mừng vì không còn lo sợ mỗi khi trời mưa gió.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, khóm Thượng 1, thị trấn Phú Mỹ cho biết: Gia đình tôi thuộc hộ cận nghèo ở địa phương, lúc trước gia đình có cất được cái nhà nhưng sau thời gian thì nhà bị dột nát hết nhưng tôi không có khả năng mà cất nổi nữa. Nhờ chỗ Ủy Ban Mặt trận thị trấn với mấy anh bên Tổ cất nhà của thị trấn cất lại cho tôi cũng như giúp đỡ cho tôi có cái nhà lành lẻ để ở. Tôi rất là mừng, cám ơn, có căn nhà mới này tôi phải phấn đấu mần ăn vươn lên để tôi thoát nghèo.

Để có được những căn nhà kiên cố, an toàn cho người nghèo, ngoài sự đóng góp của các mạnh thường quân, phải kể đến sự nỗ lực, cố gắng của từng thành viên trong Tổ. Mỗi người có cuộc sống riêng, mặc dù hàng ngày vẫn lao động kiếm sống, nhưng có đợt xây dựng nhà, thì các thành viên đều gác công việc riêng tư để chung tay góp sức hỗ trợ hộ nghèo có được căn nhà mới.



Ông Nguyễn Văn Bạch - Tổ trưởng Tổ cất nhà đại đoàn kết thị trấn Phú Mỹ cho biết: Nói đến cái tổ cất nhà thì phải nói đến sự chung tay góp sức của anh em ở trong Tổ rất là nhiều. Năm 2000 thì Tổ cất nhà bằng cây cho đến năm 2015 thì mới cất nhà kẽm. Anh em ở trong sớm thấy tình cảnh người dân có hoàn cảnh khó khăn, nên mỗi người giúp một tay cộng lại rồi thành lập một cái Tổ, trước đây thì khoảng vài người, hôm nay lên khoảng 25 người. Hằng năm thì cất nhà cho người dân trên địa bàn thị trấn thì khoảng 15 căn, còn ra ngoài thị trấn như các xã khác trong huyện thì tổng cộng cũng khoảng ba bốn chục căn và đến hôm nay thì cũng đã đang tiếp tục làm để làm sao cho những hộ dân nghèo bớt gặp hoàn cảnh khó khăn và được an cư lạc nghiệp trong đời sống hằng ngày.

Tổ hoạt động theo phương châm ai có tiền thì góp tiền, ai không có tiền thì góp công, chủ yếu xuất phát từ tấm lòng chân ái, hướng thiện góp sức mình vào công tác xã hội từ thiện. Từ năm 2014 đến nay Tổ đã cất mới hàng nghìn căn nhà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa phương, với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. Riêng năm 2023 Tổ đã cất hoàn thành 21 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn trên địa bàn thị trấn Phú Mỹ, tổng trị giá trên 840 triệu đồng. Ngoài ra, Tổ còn  tham gia làm cầu, đường và các hoạt động an sinh xã hội khác ở địa phương.


Ông Nguyễn Văn Bạch - Tổ trưởng Tổ cất nhà đại đoàn kết thị trấn Phú Mỹ cho biết thêm: Ngoài ra, Tổ cất nhà còn có chương trình an sinh xã hội, hằng năm có tổ chức cho những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết, bên cạnh đó thì cũng thành lập Tổ tiếp bước đến trường cho những em học sinh nghèo hoàn cảnh khó khăn, song song đó có những cây cầu ở địa phương còn gập ghềnh thì trong tổ cũng xông pha vô để làm những cây cầu đó, cho đến năm nay thì các cây cầu trong thị trấn Phú Mỹ thì đã hoàn thành, còn những cây cầu ở trong huyện thì đang cùng nhau để mà chung tay góp sức để bê tông hóa các cây cầu tre, gỗ không còn chắc chắn như hồi trước nữa.


.
Với các hoạt động ý nghĩa, Tổ cất nhà đại đoàn kết thị trấn Phú Mỹ đã tạo được niềm vui, sự tín nhiệm đối với người dân trong và ngoài thị trấn và được chính quyền địa phương ghi nhận. Không chỉ tập thể Tổ cất nhà thị trấn mà nhiều thành viên trong Tổ cũng được các cấp khen thưởng./.

Hồng Nga
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37279626