Truy cập hiện tại

Đang có 220 khách và không thành viên đang online

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2017

(TGAG)- Chiều 4-7, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại 63 điểm cầu.

Tại điểm cầu An Giang, đồng chí Vương Bình Thạnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì. Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh là thành viên Ban an toàn giao thông.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT quốc gia, 6 tháng đầu năm 2017, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục có chuyển biến tích cực; giao thông trong các đô thị lớn và trên các tuyến quốc lộ trọng điểm tiếp tục được duy trì ổn định; tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm thiểu cả về số vụ, số người chết và số người bị thương ở mức trên 5%. Toàn quốc đã xảy ra 9.593 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.134 người, bị thương 7.935 người. So với cùng kỳ năm 2016, số vị tai nạn giao thông giảm 636 vụ (giảm 6,22%), số người chết giảm 229 người (giảm 5,25%), số người bị thương giảm 1.004 người (giảm 11,23%). Nguyên nhân xảy ra tai nạn chủ yếu đi không đúng làn đường (24,91%), vi phạm tốc độ quy định (10,2%), vượt xe sai quy định (6,7%), quy trình, thao tác lái xe kém (7,7%), sử dụng rượu bia (1,68%)...Phương tiện gây tai nạn chủ yếu vẫn là xe mô tô, xe máy (65%), xe ô tô (30%).

Trong 6 tháng, có 38 địa phương trong nước có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2016, trong đó có 16 địa phương giảm trên 20%, đặc biệt 3 tỉnh: Cà Mau, Cao Bằng và Điện Biên có số người chết giảm trên 40%. Bên cạnh đó, vẫn còn 22 địa phương có số người chết vì TNGT tăng, trong đó có 10 tỉnh tăng trên 15%, 4 tỉnh: An Giang, Quảng Trị, Cần Thơ và Lai Châu tăng trên 30%. Từ đầu năm đến nay, Công an các địa phương đã kiểm tra, xử lý hơn 2,24 triệu trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền hơn 1.500 tỷ đồng.
 

Đối với An Giang, tính từ 16/12/2016- 15/6/2017, toàn tỉnh xảy ra 56 vụ TNGT, làm chết 52 người, bị thương 31 người.

Để đạt được những kết quả trên là do sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia về công tác bảo đảm trật tự ATGT; sự vào cuộc thực hiện nghiêm túc, kịp thời của các bộ, ngành, địa phương trong việc chủ động xây dựng kế hoạch triển khai Năm An toàn giao thông theo chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên".

Ngoài ra, còn là sự chỉ đạo và vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền các địa phương. Công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tiếp tục được tăng cường. Các địa phương tiếp tục huy động các lực lượng như cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động, công an xã, phường tham gia giải tỏa lòng, lề đường, vỉa hè, chống ùn tắc giao thông, lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ và đường sắt…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia ghi nhận, biểu dươngnhững nỗ lực của các bộ, ngành và các địa phương trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2017, Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế trong thời gian qua của các tỉnh, thành phố trong công tác bảo đảm trật tự ATGT thời gian qua.

Đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu trong quý III và những tháng còn lại trong năm 2017, các Bộ, ngành thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18/CT-TƯ ngày 4 tháng 9 năm 2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa IX về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; Nghị quyết 88/NQ-CP ngày 28 tháng 4 năm 2011 của Chính phủ và Kế hoạch số 08/KH-UBATGTQG ngày 9 tháng 1 năm 2017 của Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm mục tiêu kéo giảm số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương do TNGT từ 5-10%; giảm số vụ ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn và trên các trục giao thông trọng điểm...
Tin, ảnh: Trường Giang
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37175483