Truy cập hiện tại

Đang có 128 khách và không thành viên đang online

Đoàn công tác Tổng cục Công nghiệp Bộ Quốc phòng dân hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Dốc Bà Đắc

(TGAG)- Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), ngày 25/7, đoàn công tác của Tổng cục Công nghiệp - Bộ Quốc phòng do Trung tướng Nguyễn Đức Lâm - Anh hùng lao động, Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp làm trưởng đoàn đã đến, đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Dốc Bà Đắc xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên.
 
Tại Lễ viếng, các đại biểu đã thành kính dâng hoa và thắp hương tưởng nhớ đến công lao to lớn của các anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Đây là một trong những hoạt động được duy trì thường xuyên, thể hiện lòng tri ân sâu sắc của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đối với những cống hiến to lớn, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ - những người con quê hương đối với sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc, qua đó góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ tiếp tục noi gương cha anh, quyết tâm bảo vệ nền độc lập dân tộc, xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp.



Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh An Giang, đoàn công tác Tổng cục Công nghiệp - Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc, thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang địa phương cũng như cán bộ quảng trang tại nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc, đồng thời trao số tiền hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa trị giá 140 triệu đồng và 50 triệu đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa cho bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc có tổng diện tích hơn 35.000m2, được xây dựng vào năm 1986, hiện nơi đây có 8.512 ngôi mộ Liệt sĩ. Trong đó, có khoảng 3.516 mộ có danh (chiếm 41%), còn lại khuyết danh. Thời gian qua, công tác trùng, nâng cấp, cải tạo nghĩa trang liệt sĩ luôn được các cấp, các ngành quan tâm. Tính từ năm 2015 đến nay đã xây dựng hơn 20 công trình với kinh phí trên 13 tỷ đồng và dự kiến mở rộng thêm 89.027m2 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

Thanh Thiện
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37150375