Truy cập hiện tại

Đang có 70 khách và không thành viên đang online

Sự thật về hành vi chống phá và lừa bịp dư luận của Bùi Văn Trung

(TGAG)- Gần đây, trên một số trang mạng xã hội, YouTube, Facebook…cùng các đài VOA, BBC, RFA đã đăng tải, tán phát những video clip về vụ việc xảy ra tại nhà của Bùi Văn Trung, ấp Phú Hòa, xã Phước Hưng, huyện An Phú (An Giang) kèm theo những nội dung bình luận xuyên tạc, bôi nhọ, sai trái, không đúng sự thật! Vậy Bùi Văn Trung là ai và sự thật vụ việc xảy ra như thế nào?

Bùi văn Trung sinh năm  1964, ngụ tại ấp Phước Hòa, xã Phước Hưng, huyện An Phú (An Giang), là giáo viên tiểu học tại địa phương, do bị bệnh nên phải nghỉ việc. Không phải là tín đồ đạo Phật giáo Hoà Hảo (PGHH) nên không có tên trong danh sách tín đồ đạo PGHH ở địa phương. Việc cho mình danh nghĩa tín đồ PGHH chỉ là tự xưng và là đối tượng có tiền án tiền sự.

Tuy không phải là tín đồ PGHH, nhưng Bùi Văn Trung lại tự cho mình là tín đồ, đồng thời tự tiện gọi nhà ở của mình là “đạo tràng”, rồi tìm cách lôi kéo, móc nối các đối tượng từ những địa phương khác đến để giảng đạo trái phép, gây mất an ninh trật tự ở địa phương, gây rất nhiều bức xúc, bất bình của người dân và tín đồ PGHH ở đây. Khi chính quyền địa phương yêu cầu dừng hoạt động, Bùi Văn Trung và gia đình không những không chấp hành mà lại còn có nhiều hành vi gây rối, vi phạm pháp luật, chống người thi hành công vụ. Với những hành vi trên, tháng 10/2012, Bùi Văn Trung bị kết án 4 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ. Sau khi mãn hạn tù, không những không hối cải, Trung lại còn tiếp tục thực hiện những hành vi sai trái, gây rối an ninh trật tự, dàn dựng dể quay video-clip vu khống, tán phát trong và ngoài nước để phục vụ cho các tổ chức, cá nhân hoạt động chống phá đất nước.

Vào 02 ngày 18 - 19/4/2017, tạo cớ tổ chức lễ giỗ cho người thân, Trung tiếp tục thực hiện việc lôi kéo các đối tượng ngoài địa phương đến “đạo tràng” để giảng đạo trái phép. Trên đường đi, do bị kiểm tra giao thông, có 02 đối tượng có hành vi chống đối lực lượng thi hành nhiệm vụ. Do đã sắp đặt trước, cả nhà Trung (khoảng 10 người) xông ra, mang băng rôn, khẩu hiệu, micro bluetooth la ó, chống cự, cản đường không cho xe qua lại và nằm lăn ra đường ăn vạ, cố tình gây tắt nghẽn giao thông hàng giờ liền để thu hút nhiều người hiếu kỳ đến xem và quay các video-clip. Sau khi quay xong các video-clip những người này mới chịu trở vào nhà.

Liền sau đó, Trung đã tán phát các video-clip trên lên mạng, cung cấp nội dung, thông tin, hình ảnh cho các trang mạng, báo, đài chống phá để chúng tán phát ra với những thông tin dối trá, lừa bịp dư luận, như: “Tín đồ PGHH Tây Nam bộ xuống đường nổi loạn”; “công an An Giang đàn áp tôn giáo”;…

Hành vi sai trái của Bùi Văn Trung và các cá nhân có liên quan đã bị Nhân dân và tín đồ PGHH chân chính ở địa phương kịch liệt phản đối và vô cùng bức xúc, yêu cầu các cơ quan chức năng sớm xử lý theo pháp luật, vì: Bùi Văn Trung không phải là tín đồ đạo PGHH; Ban Trị sự PGHH ở địa phương không thừa nhận là tín đồ; không có tư cách gì để đại diện tín đồ PGHH; việc tự thành lập cái gọi là “đạo tràng” để tụ tập giảng đạo trái phép là đi ngược lại giáo lý đạo PGHH của Đức Huỳnh Giáo chủ là “tu tại gia, thờ cúng tại nhà”; Trung đã lừa bịp tự xưng là tín đồ trong đạo PGHH, gây rối an ninh trật tự,… Tất cả hành vi chống phá đất nước của Bùi Văn Trung đã vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng uy tín của đạo PGHH, nhất định phải bị pháp luật trừng trị./. 


Phòng NC.DLXH
________________

* Kỳ sau: Sự thật về hành vi chống phá và lừa bịp dư luận của Vương Văn Thả. 
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37179759