Truy cập hiện tại

Đang có 122 khách và không thành viên đang online

Sự thật về hành vi chống phá và lừa bịp dư luận của Bùi Văn Trung và Vương Văn Thả

(TGAG)- Gần đây, trên một số trang mạng xã hội, YouTube, Facebook… cùng các đài VOA, BBC, RFA đã đăng tải, tán phát những video clip về vụ việc liên quan đến Bùi Văn Trung, ấp Phú Bình, xã Phước Hưng và Vương Văn Thả, ấp Vĩnh Lịnh, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú (An Giang) kèm theo những nội dung bình luận xuyên tạc, sai trái, lừa bịp không đúng sự thật! Vậy Bùi Văn Trung và Vương Văn Thả là ai? Sự thật vụ việc xảy ra như thế nào?

Bùi Văn Trung sinh năm 1964, ngụ tại ấp Phước Hòa, xã Phước Hưng, huyện An Phú, tỉnh An Giang, là giáo viên tiểu học tại địa phương, do bị bệnh nên phải nghỉ việc. Không phải là tín đồ đạo Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) nên không có tên trong danh sách tín đồ đạo PGHH ở địa phương.

Tuy không phải là tín đồ PGHH, nhưng Bùi Văn Trung lại tự xưng là tín đồ, đồng thời tự tiện gọi nhà ở của mình là “đạo tràng”, Trung tìm cách móc nối, lôi kéo, các đối tượng từ địa phương khác đến để giảng đạo trái phép làm mất an ninh trật tự, gây nhiều bức xúc, bất bình của người dân và tín đồ PGHH nơi đây. Khi chính quyền địa phương yêu cầu dừng hoạt động, Bùi Văn Trung và gia đình không chấp hành lại có nhiều hành động gây rối, vi phạm pháp luật, chống người thi hành công vụ. Với những hành vi trên, tháng 10/2012, Bùi Văn Trung bị kết án 4 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ. Sau khi mãn hạn tù, Bùi Văn Trung không hối cải, lại tiếp tục thực hiện những hành vi sai trái, gây rối an ninh trật tự, dàn dựng vấn đề để quay phim, chụp ảnh vu khống chính quyền, tán phát, phục vụ cho các tổ chức, cá nhân hoạt động chống phá đất nước.

Vào 02 ngày 18 - 19/4/2017, tạo cớ tổ chức lễ giỗ cho người thân, Bùi Văn Trung tiếp tục lôi kéo, tụ tập các đối tượng đến nhà để hoạt động trái phép. Do có sắp đặt trước, khi lực lượng làm nhiệm vụ kiểm tra về giao thông trên tuyến đường gần đó, cả nhà Bùi Văn Trung (khoảng 10 người) xông đến, mang băng rôn, khẩu hiệu, dùng micro bluetooth la ó, chống cự, nằm lăn vạ cản đường không cho phương tiện giao thông qua lại, gây tắt nghẽn hàng giờ thu hút người hiếu kỳ đến xem để quay các video clip. Sau khi quay xong, những người này mới chịu trở vào nhà.

Liền sau đó, Bùi Văn Trung đã tán phát video clip lên mạng xã hội. Các báo, đài, trang mạng nói trên đã nhanh chóng tán phát ra với những thông tin dối trá, lừa bịp dư luận, như: “Tín đồ PGHH Tây Nam bộ xuống đường nổi loạn”; “công an An Giang đàn áp tôn giáo”;…

Hành vi sai trái của Bùi Văn Trung và các cá nhân có liên quan đã bị Nhân dân và tín đồ PGHH ở địa phương phản đối, yêu cầu các cơ quan chức năng sớm xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Tương tự như Bùi Văn Trung, Vương Văn Thả (tự Hai Thả, sinh năm 1969, ngụ ấp Vĩnh Lịnh, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang), cũng là đối tượng có tiền án, tiền sự, năm 2013 bị phạt 3 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Vương Văn Thả ra tù vào cuối năm 2015. Mặc dù, được chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện để ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, nhưng Vương Văn Thả vẫn ngoan cố, tiếp tục có những hành động gây rối. Đầu năm 2017 đến nay, Thả liên lạc móc nối với các đối tượng chống phá trong và ngoài nước, dàn dựng tán phát những video clip lừa bịp, vu cáo chính quyền nhằm phục vụ âm mưu chống phá đất nước của các thế lực thù địch; nhiều lần dùng loa phóng thanh để tuyên truyền những luận điệu chống Đảng, Nhà nước Việt Nam, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đồng thời, Thả còn tự quay và phát tán một số video clip có nội dung phản động, kêu gọi tham gia biểu tình, đấu tranh đòi lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Nhà của Vương Văn Thả tại ấp Vĩnh Lịnh, xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú

Hiện nay, Vương Văn Thả chủ động cố thủ tại nhà, chứa chấp 2 người lạ mặt,  khống chế 1 bà lão ngoài tuổi 80 (mà Thả gọi là bà ngoại nuôi) đang bệnh liệt giường và 2 cháu nhỏ làm con tin; dọa sẽ giết những người này nếu lực lượng đột nhập vào nhà giải cứu. Đồng thời, tự quay video clip, đưa lên mạng xã hội vu cáo bị “Cộng sản bao vây”, “Cộng sản cúp điện, cúp nước, cắt hết con đường sống”… để kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ của các tổ chức chống phá. Với các hành vi trên, chính quyền địa phương đã lập biên bản vi phạm; tổ chức họp dân, công khai. Đồng thời, tổ chức nhiều đoàn đến vận động, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho gia đình nhưng Vương Văn Thả không chấp nhận; ngay cả những người thân trong gia đình yêu cầu đưa người đi trị bệnh, Dương Văn Thả cũng không cho, còn dùng ná chống trả. Luật (con rể Thả) xin được đưa con mình về bên nội ở huyện Phú Tân, nhưng Vương Văn Thả cũng không đồng ý.

Đại diện Ban trị sự PGHH xã Vĩnh Hậu khẳng định “Hai Thả mang danh PGHH để hành động sai trái đã gây làn sóng phẫn nộ, bức xúc trong hàng triệu tín đồ PGHH. Những lời nói của Thả đều sai sự thật, mang tính chất lừa gạt mọi người, trục lợi bất chính. Hiện nay, tín đồ PGHH nói chung, tại xã nói riêng, đều được tự do hoạt động, không hề bị chính quyền địa phương áp bức. Ngược lại, chúng tôi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ chăm lo đầy đủ của chính quyền địa phương. Hành vi của Thả đã gây xáo trộn quá trình sinh hoạt, lao động; gây tâm lý bất ổn, bức xúc cho người dân địa phương”. Những ngày qua, rất nhiều người dân đã giận dữ ném đá, ném trứng, đập phá nhà Vương Văn Thả để phản đối; chính quyền địa phương đã kịp thời can ngăn.
 

Tín đồ PGHH tại địa phương bức xúc: “Hai Thả kêu gọi thế lực bên ngoài lật đổ chính quyền, Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng tôi khẳng định, người dân luôn một lòng bảo vệ đất nước, bảo vệ chính quyền, dù kẻ xấu có đưa bao nhiêu tiền bạc mua chuộc cũng không lay chuyển được. Rõ ràng, Hai Thả là kẽ lừa đảo, làm việc sai trái, lại đưa người già, trẻ con ra làm con tin, làm lá chắn cho mình. Chúng tôi đã thay mặt người dân địa phương, tiến hành khuyên nhủ, kêu gọi hai Thả ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật, bảo đảm tính mạng của những người đang bị giữ trong nhà. Nếu ông ta vẫn ngoan cố, không chịu quay đầu, thì phải nhận hậu quả, không thể trách cứ ai được”.

Ông Nguyễn Tấn Đạt - Trưởng Ban trị sự Trung ương PGHH, cho biết, “Mấy năm trước, Hai Thả đã vi phạm pháp luật, bị xử phạt tù. Khi trở về địa phương, lại có hành vi sai trái như trên. Trong Hiến chương hiện hành của PGHH, đường hướng hành đạo là vì đạo pháp của Nhà nước, góp phần làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh. Tín đồ PGHH trước hết phải là một công dân tốt; phải chấp hành bản Hiến chương. Những việc làm vừa qua của Thả không đúng với Hiến chương, không xứng đáng là một tín đồ PGHH. Thả vi phạm thì phải xử lý theo pháp luật”.

Trong những ngày qua không chỉ các giới chức sắc, tín đồ tôn giáo, người dân địa phương, mà trên các trang mạng đã có rất nhiều người lên tiếng bày tỏ chính kiến, cực lực lên án hành vi sai trái của Vương Văn Thả và Bùi Văn Trung.

Để góp phần đấu tranh làm thất bại ý đồ đen tối của các thế lực thù địch, phản động, sử dụng các đối tượng cực đoan để thực hiện những hành vi chống phá đất nước như trên, mỗi người chúng ta cần nhận thức đầy đủ về bản chất sự việc; âm mưu, thủ đoạn lừa bịp và thâm độc của các đối tượng lợi dụng tôn giáo để chống phá cách mạng nước ta. Chúng ta cần tỉnh táo, thận trọng không để bị “cuốn theo” những thông tin xấu, độc hại; không mơ hồ, mất cảnh giác, không đăng tải, không chia sẽ những thông tin chưa được xác thực, nhất là những thông tin từ các trang mạng xã hội và những nội dung sai phạm của các đối tượng như Vương Văn Thả và Bùi Văn Trung. Mọi người cần tăng cường ý thức cảnh giác, đấu tranh, phản bác, lên án mọi âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, tích cực góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương và cả nước./.

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY AN GIANG
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37144659