Truy cập hiện tại

Đang có 94 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Hội nghị góp ý dự thảo Quy chế đối thoại và quy định về mức giá dịch khám chữa bệnh

(TGAG)- Sáng ngày 04-7,  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân và góp ý về mức giá dịch vụ khám chữa bệnh cho người không có thẻ BHYT theo Thông tư 02 của Bộ Y tế.
 

Tại hội nghị, đa số các đại biểu đều thống nhất những nội dung cơ bản của 2 dự thảo, qua đó tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến các nội dung liên quan đến Quy chế đối thoại giữa  người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Nhân dân trên địa bàn tỉnh và Thông tư 02 của Bộ Y tế. Đối với công tác đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân, nhiều đại biểu có ý kiến không nên giao cho Trưởng ban Nội chính, hoặc ủy quyền... Nên qui định rõ những nội dung phức tạp, kéo dài, cần quy định thời gian bao lâu trả lời, có sự kiểm tra và giám sát, cụ thể hóa chế độ đối thoại, bổ sung nội dung đối thoại chính trị…

Đóng góp dự thảo Công văn của Sở Y tế về góp ý kiến về mức giá dịch vụ khám chữa bệnh, cho người không có thẻ BHYT theo Thông tư 02 của Bộ Y tế, nhiều đại biểu đề nghị việc áp dụng mức giá mới cần đảm bảo công bằng, khuyến khích nhóm người chưa tham gia BHYT, ngành y tế cần công khai thêm mức giá phát sinh; Bổ sung thêm một số mức giá phù hợp tình hình địa phương….

    Tại hội nghị, Thường trực UBMTTQVN tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, qua đó sẽ có văn bản thống nhất trình HĐND lấy ý kiến thống nhất tại kỳ họp lần thứ 5 HĐND tỉnh khóa IX sắp tới./.

Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36718786