Truy cập hiện tại

Đang có 198 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Tri Tôn tổ chức tổng kết, bế mạc Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật năm 2018

(TGAG)- Sáng 27/9, tại Trung tâm Văn hóa huyện, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Tri Tôn đã tổ chức buổi bế mạc Trại sáng tác VHNT năm 2018. Đến dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; họa sỹ Bùi Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh; ông Trần Văn Hợp - Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy; cùng lãnh đạo Hội VHNT huyện, các tác giả, các soạn giả, nhạc sỹ, họa sỹ tham gia trại.
 

Trại sáng tác VHNT huyện Tri Tôn khai mạc vào trung tuần tháng 4/2018 với 40 trại viên tham gia. Đến với trại sáng tác lần này, các trại viên đã được lãnh đạo địa phương giới thiệu về truyền thống anh hùng của huyện qua hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, những gương điển hình tiên tiến trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... Huyện cũng đã tạo điều kiện để anh em văn nghệ sỹ được đến thăm hồ Soài So ở xã Núi Tô, hồ Ô Thum ở xã Ô Lâm, thăm những di tích văn hóa - lịch sử trên địa bàn huyện.

Kết thúc trại, Ban tổ chức đã nhận được 16 truyện ký, 22 bài thơ, 9 bài ca cổ, 8 nhạc phẩm, 33 tác phẩm nhiếp ảnh và 4 tranh họa. Dịp này, Hội Văn học Nghệ thuật Tri Tôn đã tập hợp tác phẩm in thành sách với chủ đề “Về quê hương Tri Tôn”, sách dày 171 trang nhằm quảng bá rộng rãi các tác phẩm đến với công chúng phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa lành mạnh trong nhân dân và thúc đẩy du lịch ở địa phương.

Phát biểu bế mạc trại, ông Trần Văn Hợp - Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Tri Tôn đã gởi lời chân thành cảm ơn anh em văn nghệ sỹ đã nhiệt tình tham gia trại viết và đã cho ra đời những tác phẩm văn học nghệ thuật phong phú có nội dung sâu sắc phản ánh được những nét đặc trưng của địa phương là huyện miền núi có đông đồng bào dân tộc Khmer. Tin rằng, thông qua các tác phẩm được in ấn quảng bá sẽ góp phần tích cực vào việc phát triển du lịch của huyện nhà.

Tin, ảnh: TRỌNG NHÂN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37181901