Truy cập hiện tại

Đang có 58 khách và không thành viên đang online

Nữ bác sĩ học Bác về tình yêu thương con người

(TUAG)- Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em, ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”; “lương y như từ mẫu”. Với trách nhiệm lớn lao của người thầy thuốc đối với sức khỏe của Nhân dân, bác sĩ Nguyễn Thị Sương - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thoại Sơn đã có những đóng góp tích cực trong công tác quản lý điều hành, chăm sóc sức khỏe Nhân dân và luôn đi đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh.


Bác sĩ Nguyễn Thị Sương (bên phải) tiếp nhận tiền hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Bác sĩ Nguyễn Thị Sương sinh ra trong một gia đình lao động nghèo tại xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn từ nhỏ đã thấu hiểu nỗi cơ cực vất vả của người lao động nghèo nên mong muốn sau này trưởng thành có điều kiện sẽ phục vụ người dân, người lao động có thu nhập thấp. Những ước mơ ấp ủ từ thuở nhỏ làm động lực cho chị nỗ lực học tập và trở thành bác sĩ.

Trong 20 năm phục vụ trong ngành y chị đã giúp đỡ, hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần nhiều mảnh đời bất hạnh bị bệnh hiểm nghèo, bị bệnh lao, mắc HIV, đối với bệnh nhân nghèo không may qua đời, chị cũng vận động liên hệ giúp đỡ trong việc mai táng… Đối với người bệnh ân cần thăm hỏi động viên, hướng dẫn tận tình và chu đáo. Thấu hiểu được những hoàn cảnh nghèo không may gặp bất hạnh, chị đã dùng số tiền tiết kiệm của mình để mua xe 16 chỗ (loại xe cũ) cải tiến lại để tiện cho việc chở bệnh nhân nghèo lên tuyến trên. Với tấm lòng thương yêu dành cho bệnh nhân, đặc biệt là những người lao động nghèo của bác sĩ Sương đã giúp nhiều hoàn cảnh phần nào vượt qua khó khăn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Sương chia sẻ: “Tôi luôn là cầu nối giữa người bệnh và thầy thuốc tại đơn vị cũng như các bệnh viện tuyến trên, luôn tận tình chỉ dẫn, kết nối những chuyến xe chuyển viện không đồng, cũng như các gói an sinh hỗ trợ bệnh nhân nghèo. Với vai trò của mình được phục vụ cho người dân là niềm vui, động lực giúp tôi tiếp tục với sự nghiệp của mình”.

Trên hành trình cống hiến cho ngành, cho nghề, mặc dù cũng có nhiều khó khăn, vất vả, nhưng chị vẫn luôn vui vẻ nhiệt tình giúp đỡ, gần gũi, có tinh thần tương thân tương ái với đồng nghiệp. Là Chủ tịch Công đoàn, thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của đoàn viên, đặc biệt là tài xế, lái xe, hộ lý, y công,... những người có thu nhập thấp trong đơn vị, chưa có khả năng cất nhà kín mưa kín nắng, chị đã vận động toàn thể đoàn viên đóng góp mỗi năm để hỗ trợ cất, sửa nhà mái ấm công đoàn nội bộ. Năm 2021 đã hỗ trợ cất mới 1 và sửa chữa 1 căn với số tiền là 45 triệu đồng, hỗ trợ 2 đồng nghiệp không may bị bệnh đi điều trị với số tiền là 85,6 triệu đồng. Ngoài ra, luôn quan tâm đến chế độ hỗ trợ, chính sách tiền lương, trợ cấp của cán bộ, thực hiện tốt công tác thăm hỏi ốm đau, tang, cưới. Xây dựng tổ chức các buổi vui chơi sinh hoạt kỷ niệm cho cán bộ cũng như con cán bộ công nhân viên, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của cán bộ công đoàn.

Bản thân chị là một đảng viên ở vị trí lãnh đạo có tầm ảnh hưởng đối với quần chúng cũng như người dân, chính vì vậy chị ý thức rất cao về phong cách nêu gương và nói đi đôi với làm, cũng như thực hiện các đức tính cần, kiệm, liêm, chính, trung thực giản dị, hết lòng vì tập thể, vì cộng đồng, vì xã hội, nêu cao phong cách nêu gương, tôn trọng dân chủ, luôn trao dồi kiến thức để nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác của bản thân nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” chị cùng với tập thể Trung tâm Y tế huyện đã không ngại khó khăn, gian khổ, bất chấp ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân luôn đi đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh góp phần giúp huyện Thoại Sơn trong thời gian dài không có ca nhiễm trong cộng đồng giữ vững vùng xanh giúp cho người dân yên tâm lao động sản xuất.

Bác sĩ Nguyễn Thị Sương chia sẻ thêm: “Với trách nhiệm quản lý, điều hành, hỗ trợ 17 trạm y tế xã, thị trấn triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, ngay từ những ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, bản thân đã tham mưu và triển khai kịp thời công tác khoanh vùng, dập dịch, triển khai xét nghiệm nhanh cũng như làm PCR, tổ chức cách ly. Đề xuất những giải pháp phù hợp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, chính vì vậy các ổ dịch được dập kịp thời không lan ra cộng đồng và không phát sinh thành dịch lớn. Hơn 70 ngày Thoại Sơn không xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng”.

Với suy nghĩ người cán bộ y tế không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải có tình thương yêu và lòng tận tụy, trách nhiệm với người bệnh. Là người có tinh thần trách nhiệm cao, trong đợt đón tiếp công dân từ các thành phố lớn về quê tránh dịch trong thời gian vừa qua, chị cùng cả tập thể y tế, lực lượng công an, quân sự đã không quản ngại khó khăn, vất vả, dù ngày hay đêm tổ chức đón tiếp, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm CPR cho hơn 8.000 người, phát hiện dương tính hơn 100 trường hợp, đã tổ chức cách ly điều trị, sức khỏe công dân ổn định, không có trường hợp tử vong.

Hình ảnh của chị trong đợt dịch vừa qua, ai nhìn cũng thấy thương và yêu mếm chị hơn, bác sĩ cắt đi mái tóc dài để thuận tiện cho công việc, cầm trên tay 3 điện thoại liên tục tiếp nhận tình hình dịch bệnh COVID-19, hình ảnh hối hả chạy đôn chạy đáo ở các khu cách ly tập trung đến 1, 2 giờ chiều vẫn chưa kịp ăn gì. Mọi công việc gia đình chị đều giao lại cho chồng. Những hình ảnh về nữ bác sĩ hết mình tận tâm, phục vụ chăm lo sức khỏe người dân là những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ blouse trắng.

Với những cống hiến hết mình phục vụ Nhân dân, bác sỹ Nguyễn Thị Sương là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh. Được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, huyện khen thưởng vì đã có cống hiến cho sự nghiệp ngành y, trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Học tập làm theo tư tương, đạo dức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kim Cương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37470154