Truy cập hiện tại

Đang có 54 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Hương vị bánh tét nghĩa tình

(TUAG)- Đến hẹn lại lên, cứ vào những ngày chuẩn bị đón chào năm mới, bà con nhân dân lại quây quần bên nhau tại nhà chú Cao Hồng Nhãn, ấp Phú Hưng, xã Phú Vĩnh để gói những đòn bánh tét thơm ngon dành tặng cho bà con nghèo.


Đón tết Quý Mão 2023, bà con hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Phú Vĩnh sẽ cảm thấy ấm lòng hơn, khi không chỉ nhận những phần quà của địa phương, mạnh thường quân dành tặng mà còn được nhận thêm những đòn bánh tét được gói trọn chữ Tình. Chú Cao Hồng Nhãn cho biết thêm: “Bên cạnh, Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo với là Trại cơm số 4 kết hợp gói là 1.200 đòn bánh để mà giúp kèm với phần quà khi bà con đến nhận, thì có hai đòn bánh để đem về, trước để dâng cúng tổ tiên, sau gia đình dùng để lấy thảo”.

Vào sáng ngày 22 tháng Chạp và 25 tháng Chạp, từ lúc 03 giờ sáng, bà con nhân dân ở xã Phú Vĩnh, các xã phường lân cận đã có mặt tại nhà chú Cao Hồng Nhãn để gói những đòn bánh tét, mỗi người đều phụ trách những công đoạn khác nhau, người làm nhân bánh, người gói, người nứt bánh… tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, vì trong suy nghĩ mỗi người đều biết rằng, những đòn bánh tét này sẽ được trao đến tay của bà con nghèo. Cô Nguyễn Thị Út, xã Lê Chánh chia sẻ: “Tới đây, cái không khí thoải mái mà để lo cho bà con người ta nữa coi như là các phụ nữ ở đây cũng thống nhất để đi lo cho bà con đây hết trơn, lo cho trọn vẹn cái Tết. Tết tới thì chúc cho bà con vui tươi mạnh khỏe trong cái tết năm nay năm mới này”; Cô Cao Thị E, xã Phú Vĩnh chia sẻ: “Năm rồi cũng có làm nữa năm nay cũng gói nữa gói cho bà con người ta ăn tết, cúng ông bà rồi ăn”.


Vậy là xuân năm nay, những đòn bánh tét thơm ngon được gói trọn  vẹn bởi tình yêu thương, sự sẻ chia cùng những phần quà đã được trao tay đến bà con hộ nghèo, cận nghèo xã Phú Vĩnh, để mọi người sẽ đón một năm mới với ước vọng bình an, hạnh phúc và đời sống sẽ phát triển hơn.

Huyền Thoại
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37450580