Truy cập hiện tại

Đang có 92 khách và không thành viên đang online

Công an Châu Phú với công tác đảm bảo an ninh trật tự gắn với tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch

(TUAG)- Với mục tiêu góp phần ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan, Công an huyện Châu Phú cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trung chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.  


Tuần tra kiểm soát thực hiện Chỉ thị 16/CT/TTg

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Công an huyện Châu Phú chỉ đạo lực lượng toàn ngành phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, người dân về nguy cơ bùng phát dịch và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tăng cường quản lý cư trú trên địa bàn; phối hợp thực hiện rà soát từng nhà, từng hộ dân, từ đó, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp liên quan đến dịch bệnh. Thường xuyên theo dõi, nắm thông tin trên mạng xã hội, kịp thời phát hiện các nội dung xuyên tạc, đưa tin sai lệch về dịch COVID-19 để ngăn chặn, xử lý không gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Thành lập 45 chốt kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ 91, tỉnh lộ, lộ nông thôn, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn; tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Tính từ ngày 18/7 đến ngày 22/8, Công an huyện phối hợp tổ chức trên 2.330 cuộc tuần tra kiểm soát, qua đó, phát hiện lập biên bản 1.323 trường hợp vi phạm. Các chốt kiểm soát dừng kiểm tra 74.868 lượt phương tiện ô tô và mô tô với hàng nghìn lượt người lưu thông. Đã cho qua chốt gần 73.200 trường hợp và yêu cầu quay đầu 2.670 trường hợp… Thượng tá Lê Văn Thạnh, Phó Trưởng Công an huyện Châu Phú cho biết: “Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, với yêu cầu cấp bách đặt ra, lãnh đạo Công an huyện đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ “lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ”. Đồng thời với phương châm “chống dịch như chống giặc” lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng toàn ngành tập trung mọi nguồn lực tham gia công tác phòng, chống dịch với tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực cao nhất để triển khai thực hiện một cách nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ các biện pháp, nhằm kiểm soát được tình hình tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng”.

Với quyết tâm kiểm soát, không để lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng, Công an huyện tăng cường lực lượng đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh trật tự tại các khu cách ly; công tác giám sát việc cách ly y tế tại nhà được chỉ đạo thực hiện tốt, chưa phát sinh trường hợp công dân không chấp hành cách ly tại nhà. Công tác phối hợp truy vết, dập dịch luôn được triển khai nhanh chóng, đồng loạt, đảm bảo không sót lọt; xác định chính xác tất cả các trường hợp có liên quan đến ca nhiễm bệnh để áp dụng các biện pháp cách ly theo đúng quy định. “Lãnh đạo Công an huyện đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện tổ chức ra mắt Đại đội truy vết các đối tượng có liên quan F0 gồm: 01 đại đội trực thuộc cấp huyện, 13 trung đội cấp xã, 100 tiểu đội khóm, ấp với 1.194 đồng chí tham gia thực hiện nhiệm vụ. Tính đến nay đã truy vết được 445 F1, 1.275 F2 và 1.543 F3 liên quan đến các ca nhiễm, nghi nhiễm trong và ngoài địa bàn” - Thượng tá Lê Văn Thạnh nói.


Công an huyện đã bắt lập biên bản 60 vụ, 198 đối tượng về hành vi đánh bạc.

Song hành công tác phòng, chống dịch, lực lượng Công an huyện Châu Phú còn tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, giải quyết tốt tình hình ở cơ sở; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm hình sự, ma túy, các tệ nạn xã hội… quyết tâm không để tình hình tội phạm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh. Phó Trưởng Công an huyện Lê Văn Thạnh cho biết: “Ban lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo lực lượng công an toàn huyện trong công tác phòng, chống dịch không quên nhiệm vụ chuyên môn, theo đó tập trung tấn công trấn áp tất cả các loại tội phạm có thể xảy ra trong tình hình dịch bệnh. Tính từ đầu tháng 6 đến nay, Công an huyện đã bắt lập biên bản 60 vụ, 198 đối tượng về hành vi đánh bạc, qua đó khởi tố 4 vụ, 5 bị can, phạt hành chính 36 trường hợp. Về chống tội phạm kinh tế đã bắt lập biên bản 23 vụ vận chuyển mua bán hàng cấm. Ngoài ra, bắt quả tang 03 vụ liên quan 9 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chát ma túy,… qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn”.

Thời gian qua, Công an Châu Phú tổ chức nhiều hoạt động quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch, các hoạt động xã hội thiện nguyện giúp người dân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. “Dịch bệnh diễn biến phức tạp đã làm cho đời sống một bộ phận bà con nhân dân gặp khó khăn, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an huyện cũng quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an huyện đã tổ chức tặng hơn 2.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân trong khu phong tỏa. Ngoài ra, Công an huyện đã phối hợp với UBMTTQVN huyện Châu Phú vận động cán bộ, chiến sĩ và các tổ chức, cá nhân cùng chung tay quyên góp, ủng hộ khoảng 20 tấn hàng nhu yếu phẩm nhằm đóng góp một phần cùng cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong công cuộc đẩy lùi đại dịch COVID-19” - Thượng tá Lê Văn Thạnh, chia sẻ.

Với những nỗ lực, quyết tâm cao của toàn lực lượng, Công an Châu Phú đã và đang góp phần quan trọng chung tay cùng cả hệ thống chính trị và Nhân dân ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe và sự bình yên cho Nhân dân.

Mỹ Ngân, Tú Trang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37450181