Truy cập hiện tại

Đang có 200 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Cán bộ hưu trí Phạm Văn Hùng học tập và làm theo Bác Hồ

(TGAG)- Ông Phạm Văn Hùng là cán bộ hưu trí cư ngụ xã Bình Phú, huyện Châu Phú. Trong suốt 24 năm tham gia hoạt động cách mạng, ông đã đọc nhiều mẩu chuyện về Bác Hồ và tâm đắc tư tưởng “Suốt đời phấn đấu làm người công bộc của Nhân dân”. Khi còn công tác hay lúc về hưu, ông luôn gần dân, sát dân, tìm hiểu tâm tư và tình cảm của Nhân dân để cùng với chính quyền địa phương chăm lo cho Nhân dân.

Thấm nhuần đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện ân cần lời dạy của Bác Hồ: Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với Nhân dân, cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải yêu thương và giúp đỡ họ. Để thể hiện lòng biết đối với những người có công, ông Hùng rất quan tâm đến các gia đình chính sách, bộ đội phục viên; đóng góp tiền, vật chất giúp đỡ những trường hợp khó khăn để họ vươn lên ổn định cuộc sống. Điển hình như việc ông giúp gia đình anh Nguyễn Văn Tới sửa chữa nhà trong thời gian anh Tới đang đi nghĩa vụ quân sự. Sau khi anh Tới xuất ngũ, ông đã bàn với Đảng ủy và UBND xã nhận anh vào công tác tại xã, tạo điều kiện cho vay vốn làm ăn. Hiện nay, gia đình anh Tới đã có cuộc sống ổn định.

Có lần đến thăm các gia đình liệt sĩ, gia đình có công, thấy bằng Tổ quốc ghi công của gia đình họ đã cũ rách hoặc bị mối mọt làm hư hỏng, ông Hùng đã trích lương hưu của mình làm tặng 29 khung hình nhôm bảo quản bằng Tổ quốc ghi công và hướng dẫn mọi người treo nơi trang trọng. Các gia đình vô cùng cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của ông.

Bên cạnh đó, ông Hùng còn vận động hai người con của mình tham gia quỹ cất nhà cho người nghèo, mỗi người đóng góp 100.000 đồng/tháng. Với cách làm minh bạch, công khai tài chính rõ ràng cùng với uy tín, việc làm của ông đã thu hút ngày càng nhiều các mạnh thường quân, đặc biệt là các anh em cán bộ, đảng viên của xã tích cực tham gia. Đến nay, có 30 thành viên đóng góp 3 triệu đồng/tháng. Từ năm 2016 đến nay, ông đã cất được 9 căn nhà, giúp đỡ các hộ nghèo an cư.

Thực hiện phương châm nhà nước và Nhân dân cùng làm, ông Hùng cùng với cán bộ trong xã đã vận động Nhân dân đóng góp gần 2 tỷ đồng mua xe cứu thương và cất 3 cây cầu bê tông. Để có kinh phí hoạt động, ông thành lập 5 tổ xăng xe cấp cứu với 150 thành viên, mỗi người đóng góp 30.000 đồng. Hiện tại tổng số tiền đóng góp đã trên 170 triệu đồng. Nhờ có xe cứu thương từ thiện việc cứu người được thuận lợi, nhiều bệnh nhân được cứu sống kịp thời.

Học tập và làm theo Bác Hồ bằng những việc làm thiết thực, ông Phạm Văn Hùng được Đảng, Nhà nước tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, ông được huyện Châu Phú khen thưởng dịp tổng kết 5 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

KIM TUYẾN


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37181901