Truy cập hiện tại

Đang có 61 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

An Phú: Ngày hội giáo dục STEM tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024

(TUAG)- Ngày 03/02, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện An Phú tổ chức Ngày hội giáo dục STEM tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024. Ông Võ Văn Quới, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non - Giáo dục tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Võ Hoàng Lâm, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cùng 650 đại biểu dự Ngày hội.
 

Đại biểu dự Ngày hội giáo dục STEM tiểu học cấp huyện năm học 2023-2024
 

Ông Lê Văn Nắng, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu tại Ngày hội, ông Lê Văn Nắng, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nhấn mạnh: “Năm học 2023-2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã lựa chọn 11 trường tiểu học để triển khai xây dựng điểm mô hình giáo dục STEM; đối với các trường tiểu học còn lại, đơn vị tổ chức giảng dạy lồng ghép với những bài có nội dung tương ứng phù hợp với điều kiện thực tế của từng trường, vận dụng các môn học như: Tự nhiên và Xã hội, Toán, Hoạt động trải nghiệm 1,2,3 và khoa học lớp 4,5. Thông qua ngày hội STEM, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện mong muốn các trường tiểu học trên địa bàn huyện tiếp tục hướng đến mục tiêu tạo hứng thú, khơi gợi niềm đam mê học tập, nghiên cứu của các em học sinh, đáp ứng yêu cầu dạy học, phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”.
 

Ông Võ Văn Quới, Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non – Giáo dục tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo và ông Võ Hoàng Lâm, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trao cờ lưu niệm cho các đơn vị trường
 

Học sinh thuyết trình về sản phẩm STEM

Ngày hội STEM năm học 2023 -2024 được tổ chức tại trường Tiểu học A An Phú, với trên 110 sản phẩm STEM được trưng bày ở 14 gian hàng của các trường tiểu học của 14 xã, thị trấn. Giới thiệu các sản phẩm mô hình về ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học trong thực tiễn, cuộc sống của học sinh tiểu học, thể hiện ý tưởng sáng tạo, ước mơ của các em học sinh tiểu học thông qua các mô hình, sản phẩm STEM. Ngày hội đảm bảo tính khoa học, hiệu quả, các hoạt động và sản phẩm trưng bày theo hình thức gọn nhẹ, thiết thực, phù hợp với đặc điểm cấp học, điều kiện thực tiễn của nhà trường, của học sinh, giáo viên.

Qua Ngày hội, nhằm nâng cao nhận thức về giáo dục STEM cho đội ngũ giáo viên, học sinh, từng bước khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu trải nghiệm, nghiên cứu khoa học và vân dụng kiến thức, kỹ năng các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn của cuộc sống, góp phần đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018.         
                                                                           
Ngọc Cẩm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37449379