Truy cập hiện tại

Đang có 95 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Bế mạc trại sáng tác Văn học tại An Giang

(TGAG)- Sáng 14-8, tại Khu du lịch Bến Đá Núi Sam, thành phố Châu Đốc (An Giang), Tạp chí Văn nghệ Quân đội (Tổng cục Chính trị) phối hợp cùng tỉnh An Giang đã tổ chức bế mạc trại sáng tác văn học “Lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng và bảo vệ Tổ quốc”.
>>Tạp chí Văn nghệ quân đội khai mạc Trại sáng tác Văn học tại An Giang
 

Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Lê Hồng Khâm - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Tấn Kiết - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lưu Vĩnh Nguyên - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Châu Đốc; Đại tá Nguyễn Bình Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội, cùng các đại biểu và 30 trại viên tham dự...


Đại tá Nguyễn Bình Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội phát biểu bế mạc

Qua 15 ngày tham gia trại sáng tác với nhiều chuyến đi thực tế như: trãi nghiệm tàu trên kinh Vĩnh Tế để cảm nhận được cái mênh mang thi vị mùa nước nổi miền Tây, thăm Đồi Tức Dụp - nơi được mệnh danh là sơn đạo thép trong kháng chiến chống Mỹ, nghe trò chuyện cùng cựu chiến binh từng chiến đấu ở vùng này, thăm khu tưởng niệm những nạn nhân bị quân xâm lược của chế độ diệt chủng Pôn pốt giết hại tại Ba Chúc, đến Sư đoàn 330 và Trung đoàn bộ binh 2 để hiểu thêm cuộc sống cũng như tâm tư tình cảm của người lính hôm nay,... 30 tác giả tham dự trại đã cho ra đời hơn 90 tác phẩm cả văn xuôi và thơ có chất lượng, đa dạng về đề tài viết về con người và vùng đất An Giang trong sự nghiệp chiến đấu bảo vệ bờ cõi, cũng như những thành tựu đạt được trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội hiện nay của tỉnh, nhằm hưởng ứng cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về “Tình đoàn kết chiến đấu ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia” do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phát động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã trân trọng ghi nhận những tình cảm, tâm huyết của 30 nhà văn, nhà thơ đến từ nhiều vùng miền của Tổ quốc đã dành thời gian quý báu về với An Giang, tìm hiểu và sáng tác nên những tác phẩm văn học chất lượng cao. Đồng chí tin tưởng những ngày tham dự Trại sáng tác lần này sẽ đọng lại và khắc sâu trong trái tim những người nghệ sĩ những kỷ niệm đẹp, những gợi mở cho những đề tài lớn lao hơn, dài hơi hơn… và mong muốn các Nhà văn sẽ quay lại với quê hương An Giang chúng tôi để tiếp tục sáng tác nên những tác phẩm hay hơn nữa. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những kết quả tốt đẹp mà Trại sáng tác Văn học tại An Giang đã đạt được trong những ngày qua, chúc tất cả các Nhà văn luôn luôn sáng tạo nên những tác phẩm xuất sắc…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình tặng bằng khen
của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Lê Hồng Khâm tặng quà cho các trại viên.
Bí thư Thành ủy Châu Đốc - Lưu Vĩnh Nguyên tặng quà lưu niệm cho Tạp chí VNQĐ.

Đại biểu cùng các trại viên chụp ảnh lưu niệm

Các tác phẩm tiêu biểu trong hội trại sẽ được Tạp chí Văn nghệ Quân đội giới thiệu ra mắt trên tạp chí sẽ nhanh chóng gửi tới độc giả trên cả nước trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh An Giang tặng bằng khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích trong các hoạt động của Trại sáng tác./.

Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37186404