Truy cập hiện tại

Đang có 77 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

An Giang: 41 học sinh, sinh viên được nhận học bổng y tế Nguyễn Văn Hưởng và học bổng khoa học kỹ thuật năm 2016-2017

(TGAG)- Ngày 20/1, tại Trường Đại học An Giang, Giáo sư-Tiến sĩ khoa học Nguyễn Ngọc Trân cùng Hội khuyến học tỉnh An Giang, Tỉnh Đoàn An Giang đã tổ chức lễ trao tặng Học bổng y tế Nguyễn Văn Hưởng và học bổng khoa học kỹ thuật năm 2016-2017 cho 41 em học sinh, sinh viên tỉnh An Giang.
 
 
Học bổng khoa học kỹ thuật lần thứ 19, năm học 2016-2017 cho 40 sinh viên người An Giang đang học tập trong và ngoài tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên học tập. Trong đó có 22 suất học bổng cho các em sinh viên đang theo học ngành y tế và 18 suất học bổng cho các em sinh viên đang theo học ngành khoa học kỹ thuật, mỗi suất học bổng trị giá 6 triệu đồng.

Dịp này, quỹ học bổng của vợ chồng Giáo sư Ivan Lavalle’ cũng trao 1 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng cho học sinh khối trung học phổ thông có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.
 

Quỹ học bổng Y tế Nguyễn Văn Hưởng và Khoa học kỹ thuật dành riêng cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng biết phấn đấu vượt qua khó khăn học giỏi; quỹ hình thành từ tâm nguyện lúc sinh thời của cố GS.BS Nguyễn Văn Hưởng là người con của quê hương An Giang, ông nguyên là Bộ trưởng Bộ Y tế, là đảng viên, người chí sĩ cách mạng yêu nước, thương dân, là tấm gương phấn đấu học tập luôn hướng về cộng đồng; ông đã để lại nhiều nghiên cứu y học có giá trị về Tây y lẫn Đông y.

Qua 19 năm đồng hành cùng với tỉnh An Giang, Quỹ học bổng Y tế Nguyễn Văn Hưởng và Khoa học kỹ thuật đã trao tặng 740 suất với tổng  kinh phí gần 1,4 tỷ đồng và 49 suất học bổng của gia đình Giáo sư Ivan Lavallee’ đã tiếp bước ước mơ trở thành những kỹ sư, bác sĩ tương lại cho các bạn sinh viên nghèo trên địa bàn tỉnh; nhiều sinh viên đã được nhận học bổng y tế Nguyễn Văn Hưởng, học bổng khoa học kỹ thuật hiện nay đã trưởng thành, ra trường và công tác tốt ở nhiều cơ quan, đơn vị./.

Công Mạo


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37363399