Truy cập hiện tại

Đang có 195 khách và không thành viên đang online

Long Xuyên: Lắng nghe thanh niên nói để đề ra giải pháp, chương trình phát triển thanh niên trong giai đoạn mới

(TUAG)- Năm 2023 là năm đầu tiên UBND thành phố Long Xuyên tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với thanh niên trên địa bàn theo Nghị định số 13 ngày 01/03/2021 của Chính Phủ. Buổi đối thoại đã thật sự trở thành một diễn đàn dân chủ, ở đó thanh niên tự tin, mạnh dạn và thẳng thắn trình bày những tâm tư, nguyện vọng bản thân còn trăn trở cũng như đưa ra kiến nghị, đề xuất phát triển công tác Đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của thanh niên trong thời gian tới. Qua đó, Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể thành phố sẽ tiếp thu, trả lời thỏa đáng, tạo sự yên tâm, phấn khởi trong đoàn viên thanh niên.
 


Với chủ đề: “Tuổi trẻ Long Xuyên năng động, sáng tạo, xây dựng thành phố thông minh, văn minh”, buổi đối thoại diễn ra trong không khí cởi mở, dân chủ và trách nhiệm. Các bạn đoàn viên thanh niên đã thẳng thắn bày tỏ tâm tư nguyện vọng, đồng thời, trình bày những ý kiến, kiến nghị của bản thân liên quan đến các vấn đề như: xuất khẩu lao động; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với thanh niên; công tác tấn công trấn áp tội phạm nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật và tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, gây rối, đánh nhau… Đặc biệt, với phương châm “Thanh niên số, thành phố thông minh”, tại buổi tọa đàm, các thanh niên cũng mong muốn thành phố chia sẻ thông tin về các ngành nghề, lĩnh vực chuyển đổi số hiện có trên địa bàn; chính sách hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp và ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất kinh doanh; sự hỗ trợ của các cấp, các ngành thành phố để thanh niên tiếp cận và thực hiện chuyển đổi số hiệu quả…
 


Những ý kiến, kiến nghị của đoàn viên thanh niên đều tâm huyết, sát với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương, thể hiện trách nhiệm và khát vọng cống hiến xây dựng thành phố đã được Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên - Đặng Thị Hoa Rây cùng lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể thành phố trả lời đầy đủ, thỏa đáng. Qua đối thoại, giúp Thảnh ủy, UBND thành phố và lãnh đạo địa phương hiểu được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, từ đó đề ra giải pháp, chương trình phát triển thanh niên trong giai đoạn mới. Trong đó, chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, đoàn kết, tập hợp thanh niên; giải quyết việc làm và thực hiện tốt các chính sách ưu đại vốn giúp thanh niên khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp; hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên đổi mới, sáng tạo, mạnh dạn chuyển đổi số, góp phần xây dựng thành phố Long Xuyên ngày càng thông minh, văn minh, hiện đại.



Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền thành phố Long Xuyên luôn đặt niềm tin, sự kỳ vọng vào đoàn viên thanh niên - thế hệ trẻ quê hương chủ tịch Tôn Đức Thắng anh hùng, những người chủ tương lai của nước nhà, lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bà Đặng Thị Hoa Rây, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên mong muốn, các bạn đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, sứ mệnh quan trọng của mình, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ tri thức, đạo đức cách mạng để thực hiện thắng lợi sứ mệnh của “Người thanh niên”, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII, nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ thành phố.

Đồng thời, các tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố cũng phải thật sự đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ thành phố, nhất là phương thức tổ chức các phong trào nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên. Tăng cường giáo dục cho thế hệ trẻ về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, khơi dậy hoài bão, khát vọng trong thanh niên, để thanh niên mạnh dạn, tự tin khởi nghiệp, lập nghiệp, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Buổi đối thoại tuy kết thúc nhưng đã mở ra nhiều cơ hội mới để thanh niên mạnh dạn, tự tin nói lên tiếng nói của mình và tích cực tham gia vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đây cũng là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố nắm tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, từ đó có giải pháp, kế hoạch cụ thể chăm lo quyền, lợi ích chính đáng của thanh niên, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên được học tập, rèn luyện, ra sức đổi mới, sáng tạo, đóng vào sự phát triển chung của thành phố./.

Ngọc Diễm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37448319