Truy cập hiện tại

Đang có 54 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

“Dân Vận khéo” gắn với chỉnh trang đô thị ở thị trấn Núi Sập

(TGAG)- Thời gian qua, công tác dân vận luôn được thị trấn Núi Sập quan tâm. Đặc biệt, địa phương triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với chỉnh trang đô thị đã huy động được sức mạnh tổng hợp cả hệ thống chính trị, của nhân dân chung tay xây dựng tiến tới đô thị văn minh.

Ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn cho biết: Thời gian qua các ban, ngành, hội đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng về phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắm với chỉnh trang đô thị. Nhất là tập trung vào các nhóm công việc chính, như: Khéo tham mưu, tổ chức thực hiện; Khéo tuyên truyền, vận động; Khéo vận động phát triển kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng; Khéo vận động xây dựng văn hóa, xã hội, môi trường lành mạnh và xây dựng hệ thống chính trị, địa phương vững mạnh... Trên cơ sở đó, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được đơn vị quan tâm, tiến hành xây dựng các kế hoạch; Tổ chức nhiều buổi tập huấn, trao đổi, bàn bạc về cách làm; Nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền, vận động, cách thức tổ chức phong trào, phát động đăng ký thi đua, nhất là địa phương đã thành lập được Ban vận động để thực hiện xây dựng các công trình công cộng để nâng chất tạo vẽ mỹ quan tiến tới đô thị văn minh.
     
Mặt khác, trong quá trình tổ chức thực hiện, địa phương đã tiến hành, đánh giá các mô hình, lựa chọn những mô hình, điển hình có hiệu quả để tiếp tục nâng cao chất lượng và nhân rộng. Đồng thời quan tâm xây dựng các mô hình mới gắn chỉnh trang đô thi. Từ những cách làm đó mà phong trào thi đua “Dân vận khéo” bước đầu gặt hái được một số kết quả quan trọng với những mô hình sáng tạo, thiết thực, góp phần làm chuyển biến nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và quần chúng nông dân. Nhiều mô hình “Dân vận khéo” đã và đang phát huy tác dụng, như: Mô hình khu dân cư phòng, chống tội phạm; Khu dân cư bảo vệ môi trường; Mô hình “5 không - 3 sạch”, “Gia đình không vi phạm pháp luật”; Mô hình làm kinh tế giỏi, … trong đó có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả cao, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, huy động nguồn lực nhân dân xây dựng cơ sở hạ tầng, giữ gìn vệ sinh môi trường, phát triển kinh tế- xã hội, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn và nâng cao đời sống cho nhân dân địa phương. Chỉ tính trong năm 2016 này, thị trấn đã huy động sức dân đóng góp để chỉnh trang đô thị với số tiền gần hàng tỷ đồng để thực hiện nhiều công trình. Trong đó có các công trình lớn như hoàn thành và đưa vào sử dụng 05  cây cầu, đang xây dựng 01 cây cầu, nếu đưa vào sử dụng công trình cầu này sẽ góp phần cho thị trấn hoàn thành hệ thống cầu nông thôn với tổng số 16 chiếc cầu, tạo cho việc đi lại lưu thông hàng hóa ở nông thôn được dễ dàng hơn; Nâng cấp 02 hẻm nội ô; Kéo 03 tuyến nước sạch cho nhân dân sử dụng; Lắp đặt hệ thống chiếu sáng khu dân cư... Ông Nguyễn Văn Tuấn, ngụ ấp Đông Sơn 1, thị trấn Núi Sập cho biết: Mô hình dân vận khéo gắn với đô thị văn minh có ý nghĩa thiết thực  đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn, vừa mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân địa phương, từ đó ông không chỉ tham gia thực hiện mà còn vận động nhiều người cùng tham gia.
    
Ông Tô Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Núi Sập cho biết: Ngoài các công trình trên địa phương còn thực hiện các công trình lót gạch vỉa hè các tuyến đường, mở rộng các phạm vi thu gom rách, góp phần xây dựng các tuyến phố văn minh. Từ đó, góp phần cho diện mạo thị trấn Núi Sập ngày càng thay đổi.

Thời gian tới thị trấn Núi Sập tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với  chỉnh trang đô thị. Trong đó, địa phương sẽ triển khai cho các ban, ngành, hội đoàn thể tích cực vận động cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên tham gia phong trào thi đua “Dân vận khéo”, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng và phát huy hiệu quả hoạt động của các mô hình “Dân vận khéo”, “gương người tốt, việc tốt” trên các lĩnh vực; Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với chỉnh trang đô thị; Biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào.…
       
Thực tế đã khẳng định, “Dân vận khéo” gắn với chỉnh trang đô thị tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị trấn Núi Sập. “Dân vận khéo” đã làm cho mọi người dân nhận thức rõ hơn về nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của mình. Hơn thế, “Dân vận khéo” còn làm cho người dân tự giác góp công, góp sức, góp tiền của để nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư sản xuất thâm canh, nâng cao thu nhập, góp phần chung tay xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, bộ mặt nông thôn ngày càng văn minh giàu đẹp./.
                                            
Tiếp Thu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37026075