Truy cập hiện tại

Đang có 100 khách và không thành viên đang online

An Giang đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển đảo

(TGAG)- Vấn đề biển, đảo luôn có ý nghĩa quan trọng với mỗi quốc gia, đặc biệt đối với các quốc gia ven biển, bởi biển đảo có vai trò vị trí chiến lược cả về kinh tế lẫn quốc phòng. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm tới biển, đảo. Năm 1961, khi đến thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ Hải quân, người đã căn dặn: “... Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng. Ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó!”.



Thấm nhuần lời dạy của Bác, xác định công tác tuyên truyền biển, đảo là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Những năm qua, công tác tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn tỉnh đã được triển khai một cách khá phong phú, sinh động. Ngoài việc duy trì hội nghị định hướng tuyên truyền; hội nghị báo cáo viên hằng tháng để kịp thời cung cấp thông tin, cập nhật diễn biến tình hình biển đảo và các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo đến Nhân dân, các cơ quan báo chí trong tỉnh cũng đã xây dựng và duy trì tốt nhiều chuyên trang, chuyên mục như: “Vì an ninh Tổ quốc”, “Quốc phòng toàn dân”, “Vì chủ quyền an ninh biên giới”, “Biển đảo quê hương” trên hệ thống báo, đài trong tỉnh. Hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan cũng được các ngành các cấp tiến hành thường xuyên. Năm 2016, tỉnh phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại các địa phương đơn vị trong tỉnh với hàng ngàn lượt người xem. Tổ chức nhiều đợt tuyên truyền biển đảo chủ đề Biển Đông Việt Nam, quá trình nhận thức và khai chiếm; thông tin tình hình tranh chấp chủ quyền Biển Đông và chủ trương, đối sách giải quyết tranh chấp biển, đảo của Đảng và Nhà nước ta... Hằng năm, tổ chức nhiều lượt cán bộ lãnh đạo tỉnh, cán bộ các cấp trong hệ thống chính trị, tham gia các đoàn công tác đi thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sỹ hải quân đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc ở Trường Sa cũng như tại Vùng 5 Hải quân.

Nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Ngày 20/10/2017, Tỉnh ủy An Giang tổ chức thành công Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo với Đảng ủy Quân chủng Hải quân. Cùng với việc tổ chức Hội nghị, đã có rất nhiều các hoạt động liên quan được các lực lượng của Quân chủng Hải quân phối hợp với các địa phương, đơn vị trong tỉnh tổ chức như: viếng nghĩa trang liệt sỹ tỉnh; thăm khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng; biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân huyện Thoại Sơn và thành phố Long Xuyên; tặng quà đại diện các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà đại diện các cháu học sinh vượt khó học giỏi... tạo nên chuỗi các hoạt động sôi nổi và mang nhiều ý nghĩa.

Chương trình phối hợp đề ra 10 nhóm công việc cụ thể cho công tác tuyên truyền thời gian tới, đó là: tăng cường các hoạt động kết nghĩa giữa các đơn vị Hải quân với các đơn vị, địa phương trong tỉnh; đẩy mạnh công tác giáo dục quốc phòng, tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân trong thời kỳ mới; hằng năm tổ chức các đoàn của tỉnh đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Hải quân; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trưng bày, triển lãm; tổ chức các đợt hành quân về nguồn thăm chiến trường xưa và các địa danh, di tích lịch sử; mở các trại sáng tác đề tài về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân Việt Nam... Tỉnh ủy An Giang cũng đồng thời chỉ đạo các địa phương, đơn vị trong tỉnh, căn cứ vào Chương trình phối hợp và đặc điểm tình hình của địa phương đơn vị để cụ thể hóa thành kế hoạch hằng năm và chú trọng tổ chức thực hiện.

Biển, đảo Việt Nam là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam. Bảo vệ biển, đảo không chỉ là nhiệm vụ thiêng liêng của các chiến sỹ đang ngày đêm chắc tay súng nơi đầu sóng ngọn gió, mà còn là trách nhiệm cao cả của các cấp, các ngành, của mỗi người dân Việt Nam đối với quốc gia, dân tộc. Việc quan tâm thực hiện thắng lợi Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới vì thế có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ tạo động lực mới trong công tác tuyên truyền biển, đảo, mà còn tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần thực hiện thắng lợi các quan điểm, chủ trương của Đảng về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 cũng như Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

NGUYỄN MẠNH HÀ


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37019619