Truy cập hiện tại

Đang có 68 khách và không thành viên đang online

An Phú sơ kết công tác Dân vận 6 tháng đầu năm 2024

(TUAG)- Sáng ngày 28/6, Ban Dân vận Huyện ủy An Phú tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Ông Phùng Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện An Phú; ông Nguyễn Văn Thao, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện chủ trì hội nghị.
 

Quang cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở luôn phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ là cơ quan tham mưu của Đảng về công tác dân vận. Các cấp ủy đảng, chính quyền luôn quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận trong hệ thống chính trị tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo phương châm “gần dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến dân, có trách nhiệm với dân”, từ đó tạo sự đồng thuận cao của Nhân dân. Bên cạnh đó, vai trò của các lực lượng vũ trang trong công tác dân vận được phát huy, tình hình dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện luôn ổn định, các chính sách về dân tộc, tôn giáo luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới”, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã đăng ký 86 mô hình trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đặc biệt, huyện đã vận động “Quỹ Vì người nghèo” với số tiền trên 04 tỉ đồng; vận động Quỹ “Cây mùa xuân” trao tặng trên 19.790 phần quà với tổng số tiền gần 7,7 tỉ đồng, góp phần chăm lo tốt chính sách an sinh xã hội cho người dân.
 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Phùng Minh Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện An Phú ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác dân vận. Đồng thời, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu Ban Dân vận Huyện ủy và Khối Dân vận các xã, thị trấn trong huyện tiếp tục quán triệt và triển khai hiệu quả các văn bản của trên về công tác dân vận; tăng cường công tác lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới gắn thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nâng cao hiệu quả công tác Quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong công tác dân vận của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở…

Nghĩa Thanh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
38063215