Truy cập hiện tại

Đang có 816 khách và không thành viên đang online

An Giang phát động viết bài Hội thảo khoa học về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

(TUAG)- Hội thảo khoa học cấp tỉnh năm 2021 với chủ đề “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh An Giang” được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường Chính trị Tôn Đức Thắng phối hợp tổ chức vào tháng 10/2021.



Hội thảo nhằm trao đổi, làm sáng tỏ thêm một số vấn đề lý luận và thực tiễn trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” trên địa bàn tỉnh An Giang. Xác định rõ hơn nội dung, yêu cầu đặt ra và đề xuất các giải pháp đối với các cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị và các ngành hữu quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh An Giang.

Thời gian tổ chức Hội thảo (dự kiến): 22/10/2021.

Nội dung Hội thảo: Tập trung vào các chủ đề sau:

- Những vấn đề lý luận chung về nền tảng tư tưởng của Đảng; quan điểm, chủ trương tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; tư duy mới về bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối lãnh đạo của Đảng.

- Bối cảnh mới tác động đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

- Nhận diện những âm mưu, thủ đoạn, các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động tấn công vào nền tảng tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và trên địa bàn tỉnh An Giang nói riêng.  

- Tính tất yếu, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong bối cảnh hiện nay.
- Quá trình tổ chức triển khai, thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW trên địa bàn tỉnh An Giang.  

- Kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả trong tổ chức thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch tại các địa phương, cơ quan, đơn vị.

- Thực trạng đội ngũ cán bộ, đảng viên tỉnh An Giang tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; đề xuất, kiến nghị.

- Phân tích, làm rõ những kết quả đã đạt được, những hạn chế, khó khăn của các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Từ đó, chỉ ra nguyên nhân của những ưu điểm, hạn chế; đề xuất, kiến nghị.

- Vai trò, trách nhiệm các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và mỗi cá bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

- Đề xuất những giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới ở An Giang.

Ngoài những nội dung trên, các tác giả có thể lựa chọn, khai thác chuyên sâu những vấn đề thiết thực và cụ thể hơn, nhưng phải phù hợp với chủ đề, mục đích và yêu cầu Hội thảo.

Thời hạn nhận bài chậm nhất: Hết ngày 15/8/2021.

Địa chỉ nhận bài: Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, số 53/9, đường Trần Hưng đạo, phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Điện thoại: 02963.831.766 hoặc 0919.099.417 (đồng chí Lê Nhung).

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Xem chi tiết tại Kế hoạch số 33-KH/BTG-TCTTĐT, ngày 22/6/2021 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường Chính trị Tôn Đức Thắng.

Nguyễn Lam
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36707693