Truy cập hiện tại

Đang có 53 khách và không thành viên đang online

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm - nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao

(TGAG)- Trong những năm gần đây, thiết bị đào tạo do giáo viên các trường nghề tự làm phục vụ cho từng tiết học, môn học và ngành nghề trong tỉnh đem lại hiệu quả cao trong công tác đào tạo. Ngoài ý nghĩa làm giảm chi phí đầu tư cho khoa, trường, hoạt động này còn đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng thực hành cho người học.

Với ý nghĩa này, ngày 8/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh lần thứ I năm 2019. Hội thi đã trở thành ngày hội thi thố tài năng thiết bị đào tạo tự làm ấn tượng, đem lại những cảm hứng sáng tạo cho đội ngũ giáo viên và học sinh, sinh viên ở các trường đào tạo nghề trong tỉnh.


Mặc dù là năm đầu tiên An Giang tổ chức hoạt động này, nhưng thu hút khá đông các Trường Cao đẳng, Trung cấp nghề và Cơ sở giáo dục dạy nghề trong tỉnh tham gia.  

23 tác giả tham gia 13 thiết bị đào tạo tự làm thuộc các lĩnh vực công nghệ kỹ thuật; kỹ thuật máy tính; và công nghệ thông tin; nông lâm nghiệp và thủy sản. Ông Phạm Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Tuy chỉ có 6 đơn vị tham gia, nhưng Hội thi đã mang đến những sản phẩm, mô hình sáng chế khá độc đáo, thể hiện sự sáng tạo cao, phù hợp với chương trình đào tạo ở các trường và có tính ứng dụng cao trong giảng dạy. Trong đó, nhiều mô hình được Ban giám khảo đánh giá cao như: Mô hình điện xe máy Yamaha Exciter 150i; Mô hình hệ thống tưới phun sương tự động; Mô hình tủ lạnh mini; Mô hình điều khiển hệ thống nhà kính thông minh; Mô hình Robot tự hành phân loại màu….       


Kết quả, Ban tổ chức đã trao tặng giải nhất cho nhóm tác giả Đỗ Tấn Sang và Nguyễn Đức Tài, Trường Cao đẳng nghề An Giang, với mô hình điều khiển hệ thống nhà kính thông minh. Mô hình Robot tự hành phân loại màu và mô hình điện xe máy Yamaha Exciter 150i thuộc nhóm tác giả Trường Cao đẳng nghề đạt giải 2 và 3 Hội thi. Đây là những sản phẩm kết tinh của trí tuệ, sự sáng tạo, tinh thần say mê không mệt mỏi đối với sự phát triển sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên đứng lớp.
   
Hội thi tuy chỉ diễn ra trong 1 ngày, nhưng đã đem đến những hình ảnh trưng bày đẹp mắt, tạo sân chơi bổ ích để giáo viên, học sinh, sinh viên các trường nghề trên địa bàn tỉnh, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, nâng cao tay nghề, qua đó phát huy tiềm năng trí tuệ để sáng chế ra các thiết bị đào tạo nhằm ứng dụng vào quá trình giảng dạy, góp phần phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cao cho tỉnh. Đây là hoạt động nhằm lựa chọn các thiết bị đào tạo tự làm có chất lượng để tham dự Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI năm 2019 diễn ra vào tháng 8/2019 tại Huế.
     
Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37186404