Truy cập hiện tại

Đang có 187 khách và không thành viên đang online

Kỷ niệm 8 năm ngày mất của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

(TGAG)- Sáng ngày 11/6, tại gia đình ông Nguyễn Hữu Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang ở phường Bình Đức, thành phố Long Xuyên đã long trọng diễn ra lễ giỗ kỷ niệm 8 năm ngày mất của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, hay còn gọi là ông Sáu Dân (11/6/2008-11/6/2016). Tham dự lễ giỗ cố Thủ tướng có lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban ngành và bà con nhân dân ở địa phương.
 
 
Sau nghi thức dâng hương tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, mọi người tham dự đã được nghe ông Nguyễn Hữu Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy ôn lại quá trình  đóng góp to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - nhà lãnh đạo xuất sắc trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước sau chiến tranh, là một trong những "kiến trúc sư" tài danh, nổi tiếng trong thời kỳ đổi mới, tên tuổi của cố Thủ tướng luôn gắn với các công trình như: Trị An, Thác Mơ, Yaly, đường dây 500KV Bắc-Nam, đường Hồ Chí Minh, Nhà máy lọc dầu Dung Quất...
 
 
Đặc biệt, tại An Giang nói riêng và các tỉnh thuộc vùng Tứ giác Long Xuyên nói chung, hình ảnh và công lao to lớn của vị cố Thủ tướng tài ba Võ Văn Kiệt đã gắn liền với công trình kênh T5 (nay là kênh Võ Văn Kiệt) đi qua địa phận xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn. Công trình này do đích thân cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt phát lệnh khởi công ngày 22-4-1997, hoàn thành sau 220 ngày thi công với tổng chiều dài 36,7km, nằm trên địa phận hai tỉnh An Giang và Kiên Giang là nơi khởi đầu công trình thoát lũ ra biển Tây và là công trình thủy lợi hoàn thành nhanh nhất trong lịch sử đào kênh ở Việt Nam, đánh thức tiềm năng vùng tứ giác Long Xuyên.

 
Sau kênh T5, nhiều công trình thủy lợi lớn tiếp tục được triển khai, giúp trên 500.000ha đất hoang hóa trong vùng được tháo chua, rửa phèn, phát triển từ sản xuất một vụ kém hiệu quả lên 2-3 vụ/năm, trở thành vựa lúa quan trọng của đồng bằng sông Cửu Long.

Qua 8 năm kể từ ngày cố Thủ tướng về cõi vĩnh hằng, kính trọng vị Thủ tướng tài ba “tận trung với nước - tận hiếu với dân” hằng năm, cứ vào ngày 11/6 gia đình ông Nguyễn Hữu Khánh đều tổ chức lễ giỗ cố Thủ tướng. Đây cũng là dịp để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân An Giang tưởng nhớ công ơn cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và dân tộc ta, Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.
TGAG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37181901