Truy cập hiện tại

Đang có 57 khách và không thành viên đang online

Châu Phú: Tổng kết lớp khảo sát, bồi dưỡng kiến thức công tác Đảng và công tác chuyên môn quản lý Nhà nước năm 2018

(TGAG)- Chiều ngày 11-01-2019, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Phú phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức Lễ tổng kết lớp khảo sát, bồi dưỡng kiến thức công tác Đảng và công tác chuyên môn quản lý Nhà nước năm 2018. Đồng chí Mai Thị Bé Phương - Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, cùng 152 đại biểu thuộc đối tượng tham gia lớp khảo sát lần này là cán bộ tuyên giáo, tổ chức và Ủy ban kiểm tra đảng ủy trực thuộc Huyện ủy, tất cả chuyên viên các phòng thuộc UBND huyện có liên quan giải quyết thủ tục hành chính nhà nước cho người dân; cán bộ chuyên môn ở Bộ phận tiếp nhận và trả  kết quả (một cửa) xã, thị trấn.


Tham gia lớp khảo sát lần này có 152 bài dự thi đạt kết quả như sau: có 21 bài đạt điểm 9.5 - 10, tỷ lệ 13,8% (Xuất sắc); 65 bài đạt điểm 8.0-9,4, tỷ lệ 42,8% (Giỏi); 53 bài đạt điểm 6.5-7.9, tỷ lệ 34,8% (Khá); 13 bài đạt điểm 5.0 - 6,4, tỷ lệ 8,6% (Trung bình). Nội dung khảo sát liên quan đến việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ Tuyên giáo, Tổ chức và Kiểm tra Đảng ủy; các nội dung liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cải cách thủ tục hành chính giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong địa bàn huyện.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, Ban tổ chức của lớp khảo sát: các bài làm thực hiện đúng nội dung yêu cầu đặt ra của đề bài. Đặc biệt có nhiều bài có nghiên cứu, đầu tư công phu, viết có chiều sâu, liên hệ thực tiễn sinh động và đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, khả thi. Đồng chí Thái Thành Phước - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy - thành viên Ban tổ chức cho biết: “Qua đợt khảo sát, cho thấy nhận thức của cán bộ, đảng viên rất tốt. Thông qua từng lĩnh vực, nhiều thí sinh đã nắm bắt được nội dung trọng tâm có liên hệ thực tiễn, nắm được những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra tại đơn vị. Đặc biệt có nhiều bài đạt kết quả tốt trên các lĩnh vực như lĩnh vực kiểm tra, Tuyên giáo, Tư pháp - hộ tịch, đất đai - địa chính - xây dựng, các lĩnh vực thuộc khối Đảng, khối quản lý Nhà nước”.  

Thông qua lớp khảo sát lần này, nhằm nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, năng lực tham mưu,giải quyết các thủ tục hành chính cho  người dân ở bộ phận một cửa từ huyện đến cơ sở;  đánh giá những tồn tại, hạn chế để góp ý, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.


Dịp này, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đã tặng giấy khen cho 12 học viên lớp khảo sát đạt thành tích giỏi trong học tập.

Mỹ Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37128004