Truy cập hiện tại

Đang có 98 khách và không thành viên đang online

An Giang, người dân trao xe cứu thương làm từ thiện

(TGAG)- Ngày 17-5, tại Trung tâm Giáo dục trẻ mồ côi và người già cô đơn Thành phố Long Xuyên, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TP.Long Xuyên đã tiếp nhận một xe cứu thương do một người dân tài trợ. Buổi lễ bàn giao và tiếp nhận có sự tham dự của ông Phạm Thành Thái, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư - Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên, các tổ chức đoàn thể cùng mạnh thường quân.


Ông Phạm Thành Thái- Bí thư, Chủ tịch UBND TP.Long Xuyên trao hoa cho nhà tài trợ Trần Kim Liên.

Cảm thông trước thực trạng khó khăn phải đưa đón bệnh nhân lên tuyến trên điều trị, bà Trần Kim Liên cư ngụ phường Đông Xuyên, TP.Long Xuyên đã phát tâm tài trợ cho Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo TP.Long Xuyên một chiếc xe cứu thương trị giá 760 triệu đồng. Xe cứu thương đạt tiêu chuẩn cấp cứu chuyên nghiệp gồm một băng ca đẩy, một băng ca khiêng, một tủ thuốc, bình oxy, ngăn chứa hành lý thân nhân bệnh nhân dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong thời gian tới góp phần cấp cứu kịp thời những bệnh nhân nghèo bị đau yếu, bệnh tật thiếu điều kiện đến bệnh viện.


Vợ chồng bà Trần Kim Liên nhận bó hoa tươi thắm của Thành ủy, UBND TP Long Xuyên.

Bà Nguyễn Bảo Châu - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo Tp. Long Xuyên cho biết, trước đây mỗi khi có bệnh nhân nghèo mắc bệnh, Hội phải mượn xe cấp cứu nhiều nơi, đôi khi rất trở ngại, nhiều lúc nhìn bệnh nhân tắt thở trước khi vào bệnh viện, bà cảm thấy đau xót nên mơ ước làm sao có xe cấp cứu riêng để Hội chủ động điều hành công việc đưa, đón bệnh nhân nghèo. Nay Hội nhận tấm lòng đồng cảm sẻ chia như món quà vô giá để những người làm công tác thiện nguyện dốc tâm hơn nửa giúp người nghèo.


Đại biểu và các tổ chức từ thiện chụp ảnh lưu niệm

Đại diện mạnh thường quân tài trợ bà Trần Kim Liên chia sẻ, nhận thấy cứu người cấp bách là hành động thiết thực nên từ tiền tích cóp bà tự nguyện mua xe và bàn giao cho Hội với mục đích làm từ thiện, đó là niềm hạnh phúc khi tâm niệm giúp đỡ người nghèo từ lâu nay của vợ chồng bà đã trở thành hiện thực. Ngoài mua xe, vợ chồng bà còn hỗ trợ thêm phần kinh phí để xây dựng nhà bảo quản xe. Việc làm nhân đạo này đón nhận rất nhiều tình cảm trân quý từ cộng đồng những người làm công tác từ thiện xã hội ở thành phố Long Xuyên cũng như trong tỉnh An Giang./.

BẢO PHONG  
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37175755