Truy cập hiện tại

Đang có 176 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Chợ Mới họp mặt Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng

(TGAG)- Sáng 18-10-2016, Ban Thường vụ huyện ủy Chợ Mới tổ chức họp mặt kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2016) và tổng kết phong trào thi đua Dân vận khéo năm 2016. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy Chợ Mới. 
 
 
Tại hội nghị các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa của công tác dân vận trong phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đặc biệt là giá trị tư tưởng bài báo "Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh viết năm 1949. Phong trào thi đua dân vận khéo ở Chợ Mới năm qua đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay, gắn "Dân vận khéo" với việc đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Năm 2016 thực hiện 8 mô hình dân vận khéo các ngành các cấp đạt nhiều kết quả tích cực. Các xã, Thị trấn có 95% tổ chức thu gom rác thải đúng quy định, xây dựng cầu tiêu hợp vệ sinh chiếm 91%, có 121/90 tổ hợp tác vay vốn, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với tổng số tiền 26 tỷ đồng, các Chi bộ ấp xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp gắn với xây dựng nông thôn mới đạt 97,96%, người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 63%. Đặc biệt là vận động nhân dân đóng góp xây dựng cầu, đường, trường học, các công trình phúc lợi xã hội tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội, với số tiền 41 tỷ 410 triệu đồng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

 Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thanh Phong – Bí thư Huyện ủy Chợ Mới, biểu dương các tập thể, cá nhân đã đạt được nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” thời gian qua. Đồng chí yêu cầu các cấp ủy đảng, các ban, ngành đoàn thể tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân về công tác dân vận, từng bước đổi mới công tác dân vận trong tình hình hiện nay tạo sự gần gũi mật thiết với nhân dân. Đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  

Dịp này, Ban Dân vận Huyện ủy đã ký kết thi đua Dân Vận khéo năm 2017 với các ngành, đoàn thể và các xã, Thị trấn. Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dân vận" của Ban Dân vận Trung ương cho 1 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác dân vận của Đảng thời gian qua; tặng giấy khen của UBND huyện cho 54 cá nhân và 36 tập thể điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2016./.

Nhật Nam
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36713270