Truy cập hiện tại

Đang có 117 khách và không thành viên đang online

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thăm, tặng quà thương binh, thân nhân liệt sĩ

(TGAG)- Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và thể hiện sự tri ân đối với thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ, sáng 19-7-2017, đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Lê Hồng Khâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến gặp mặt, tặng quà thương binh, thân nhân liệt sĩ công tác trong ngành Tuyên giáo đã nghỉ hưu, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).
 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ Phạm Hồng Cừu - cán bộ Tuyên huấn hi sinh trong kháng chiến và thương binh Trần Đình Zụ - nguyên cán bộ đã công tác và nghỉ hưu tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
 
 
Tại các nơi đến thăm, đồng chí Lê Hồng Khâm đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hi sinh của những anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí khẳng định "Đảng, Nhà nước, Nhân dân không bao giờ quên ơn các thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng đã cống hiến, hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước. Chiến tranh đã đi qua, nhưng các thương binh, bệnh binh vẫn từng ngày, từng giờ phải tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. Với tinh thần “thương binh tàn nhưng không phế”, các đồng chí hãy cố gắng vượt qua nỗi đau thể xác, sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo".
 

Đến thăm, tặng quà thân nhân của liệt sĩ Phạm Hồng Cừu, đồng chí Lê Hồng Khâm cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm, động viên gia đình. Đồng chí đã lắng nghe những chia sẻ của những người thân liệt sĩ về cuộc sống hiện nay. Đồng chí bày tỏ niềm vui trước những cố gắng của gia đình trong xây dựng và phát triển kinh tế. Thay mặt gia đình, anh Phạm Văn Thống, con liệt sĩ đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công, coi đó là điểm tựa tinh thần để gia đình làm tốt trách nhiệm của mình đối với đất nước, quê hương.

Được biết gia đình anh Phạm Văn Thống có 4 liệt sĩ (ông Ngoại, Cha, và 2 cậu) và bà ngoại là Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Hồng Hòa, 95 tuổi đang sống với anh. Cha anh là Liệt sĩ Phạm Hồng Cừu - cán bộ Tuyên huấn, nguyên Giám đốc Nhà in Cờ Hồng đã hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

 

Anh Phạm Văn Thống và bà ngoại là Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Hồng Hòa

Đón nhận tình cảm cùng những phần quà ý nghĩa, thân nhân, gia đình các thương binh, liệt sĩ đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh; bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống gia đình, gương mẫu trong các phong trào ở địa phương, là tấm gương cho con cháu noi theo...

Tin, ảnh:  Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37122366