Truy cập hiện tại

Đang có 51 khách và không thành viên đang online

Sôi nổi thực hiện chiến dịch “Hành quân dã ngoại giúp dân”

(TGAG)- Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2019, Cụm II khối Cảnh sát do Chi đoàn phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh làm trưởng đoàn phối hợp Đoàn xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú tổ chức lễ phát động chiến dịch hành quân dã ngoại giúp dân.

Sau buổi lễ ra quân, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã chia thành nhiều tổ thực hiện công trình “Khu chợ vệ sinh”, “Trồng cây xanh tạo bóng mát” tại khu vực chợ và trường học thuộc ấp Long An, xã Ô Long Vĩ, Châu Phú. Tại đây, cán bộ, chiến sĩ phối hợp với đoàn viên thanh niên của Đoàn xã và ấp làm vệ sinh trên đoạn đường dài 500m. Đây là việc làm thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên đối với đời sống con người. Góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương xây dựng “Nông thôn mới” và “Văn minh đô thị”.


Ban tổ chức trao 02 “góc học tập” cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Trong các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, Cụm II khối Cảnh sát Công an tỉnh đã tổ chức tặng 02 góc học tập cho các các em học sinh nghèo vượt khó; tổ chức trao 50 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, Đoàn còn tổ chức đến thăm các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng với mỗi phần quà hiện kim trị giá 500 ngàn đồng. Đặc biệt, tại hội trường xã Ô Long Vĩ, Đoàn đã cử ra 02 đồng chí tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường thủy và phòng cháy chữa cháy, qua đó giúp cho bà con nhận thức rõ hơn về an toàn khi lưu thông trên đường thủy cũng như cách bảo quản tài sản của mình khi neo đậu xuồng, ghe trên sông. Song song đó, bà con còn được nghe các nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn, từ đó có cách phòng ngừa không để điều đáng tiếc xảy ra trong ngôi nhà của mình.


Đại diện Cụm II khối Cảnh sát, Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo Ủy Ban nhân dân xã Ô Long Vĩ trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Qua những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Cụm II khối Cảnh sát, Công an tỉnh luôn khẳng định vai trò tiên phong, tình nguyện, sáng tạo của người đoàn viên khi tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Trong đó chú trọng các hoạt động chung sức vì cộng đồng như các hoạt động: “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, “thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn” đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.


Đoàn viên Cụm II khối Cảnh sát Công an tỉnh “trồng cây xanh” và “vệ sinh khu chợ” tại xã Ô Long Vĩ.

Sau một ngày làm việc chăm chỉ, Đoàn đã tham gia đêm giao lưu bóng đá và văn nghệ với chủ đề “Những bước chân tình nguyện”, tạo khí thế vui tươi lành mạnh và giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa đoàn viên các Chi đoàn kết nghĩa cũng là thời gian giải trí để chuẩn bị cho một ngày mới tiếp tục với các hoạt động trong chiến dịch hành quân xanh. Được biết các chuỗi các hoạt động: “ Đền ơn đáp nghĩa ”; kết hợp với các hoạt động an sinh xã hội như: tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các học sinh nghèo vượt khó,… tổng kinh phí thực hiện hơn 20 triệu đồng. Qua các hoạt động tình nguyện đã góp phần tạo mối quan hệ gắn bó, mật thiết giữa nhân dân địa phương với tuổi trẻ của các lực lượng trong Cụm II khối Cảnh sát và các chi đoàn kết nghĩa.

Bằng những việc làm thiết thực của mình, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên Cụm II khối Cảnh sát nhân dân, Công an tỉnh phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Công an tỉnh trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tham gia xây dựng nông thôn mới và phong trào “Thanh niên tham gia xây dựng đô thị văn minh” góp phần tô đẹp hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân.

Mai Phương
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37181472