Truy cập hiện tại

Đang có 94 khách và không thành viên đang online

Đoàn giám sát Hội đồng Dân tộc Quốc hội làm việc tại huyện Tịnh Biên

(TUAG)- Sáng ngày 22/8, Đoàn giám sát Hội đồng Dân tộc Quốc hội do đồng chí Nguyễn Lâm Thành – Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại huyện Tịnh Biên về việc giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh khu vực biên giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2016 - 2021”. Tham dự còn có đồng chí Trần Thị Hoa Ry - Phó Chủ tịch HĐDT, Phó Trưởng đoàn; đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam.  
 

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND thị trấn Tịnh Biên 

Theo đó, Đoàn giám sát đã đi khảo sát thực tế tình hình đời sống của bà con dân tộc tại phum Cây Dầu (thị trấn Tịnh Biên) và làm việc với UBND thị trấn Tịnh Biên về việc thực hiện chính sách phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn thị trấn.
 

Đoàn giám sát khảo sát thực tế tại phum Cây Dầu (thị trấn Tịnh Biên)

Thời gian qua, thị trấn Tịnh Biên đã từng bước được đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm phục vụ cho nhu cầu vật chất, tinh thần của người dân. Đời sống văn hóa tinh thần của người dân được chính quyền qua tâm và dần được nâng lên. Đại bộ phận quần chúng nhân dân đều chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, duy trì phong tục tập quán tốt đẹp làm giàu bản sắc văn hóa dân tộc và truyền thống của địa phương. Nhiều chính sách được đầu tư hỗ trợ có hiệu quả nhằm cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào DTTS trên địa bàn thị trấn đã thu được nhiều kết quả quan trọng trong công tác giảm nghèo cho đồng bào DTTS.
 


Thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững, tính đến cuối năm 2021, hộ nghèo toàn thị trấn còn 29 hộ, tỷ lệ 0,77%, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS giảm 6,47%; hộ cận nghèo còn 44 hộ, tỷ lệ 1,17%, tỷ lệ hộ cận nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số giảm 2,46%. Hiện nay, tình hình đời sống của các hộ khó khăn, người DTTS trên địa bàn thị trấn đang từng bước được cải thiện, các đồng bào DTTS có ý thức tìm công việc ổn định, biết học hỏi và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đời sống. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở các khu vực phum, sóc của người DTTS luôn giữ vững, ổn định.
 
Tại buổi làm việc, các đơn vị liên quan cùng thảo luận một số nội dung về các chương trình, kế hoạch đảm bảo sinh kế bền vững, giảm nghèo, đảm bảo BHYT,… trong vùng đồng bào dân tộc. Từ đó đưa ra các kiến nghị, đề xuất để thời gian tới thực hiện tốt, hiệu quả các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh khu vực biên giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi./.

Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37448786