Truy cập hiện tại

Đang có 99 khách và không thành viên đang online

Bộ Tư lệnh Quân khu 9 chúc tết, tặng quà nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2021

(TUAG)- Sáng ngày 13/4, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 9 do Đại tá Lê Hoàng Giữ - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tại chùa Thom Míth, huyện Tịnh Biên và chùa Tà Pạ, huyện Tri Tôn.

Gặp gỡ, thăm hỏi các vị hòa thượng, thượng tọa, sư, sãi, các vị à cha tại mỗi nơi đến, Đại tá Lê Hoàng Giữ - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu vui mừng và ghi nhận những thay đổi tích cực trong đời sống và các phong tục tập quán của đồng bào Khmer, đồng thời gửi lời chúc mừng đến toàn thể đồng bào dân tộc Khmer đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay bình yên, đầm ấm và hạnh phúc.
 

Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 9 chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay tại chùa Thom Míth, huyện Tịnh Biên 

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu cũng thông tin đến các vị hòa thượng, thượng tọa, sư, sãi, các vị à cha, năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026,… Qua đây, mong muốn đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đón Tết thật vui tươi, an toàn, tiết kiệm; tích cực thi đua lao động, học tập, xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững chắc; đồng bào đồng lòng sẻ chia, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, phòng chống tốt dịch COVID-19.
 

Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 9 chúc Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay tại chùa Tà Pạ, huyện Tri Tôn

Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của bà con dân tộc Khmer năm nay diễn ra vào các ngày 14, 15, 16/4/2021 (nhằm ngày 03, 04, 05/03 âm lịch), là lễ hội mừng năm mới theo lịch cổ truyền của dân tộc Khmer. Những ngày này trở thành lễ hội truyền thống của cả cộng đồng. Tổ chức nhiều trò vui như đốt đèn trời, đốt ông lói, đánh quay lửa... Các cụ già kể cổ tích, thần thoại, chuyện cũ cho con cháu nghe. Trong các ngày này mọi người đi thăm hỏi lẫn nhau, chúc nhau tài lộc, sức khoẻ, phát đạt và cùng nhau tham gia các trò vui. Thời gian có khi kéo dài hơn tuần mới trở lại cuộc sống thường nhật./.

Hữu Đặng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37184384