Truy cập hiện tại

Đang có 78 khách và không thành viên đang online

Tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại Tòa án nhân dân tỉnh An Giang

(TUAG)- Ngày 08/12/2020, Đoàn công tác Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Hữu Trí - Phó Chánh án làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với TAND tỉnh An Giang.



Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí La Hồng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh; đồng chí Quách Tố Giang và đồng chí Huỳnh Thanh Tâm - Phó Chánh án TAND tỉnh; cùng các đồng chí trưởng và phó phòng của Tòa;  Chánh án TAND cấp huyện và Thẩm phán TAND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí La Hồng - Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh đã báo cáo với Đoàn về kết quả hoạt động công tác năm 2020. Theo đó, năm 2020, Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh đã thụ lý 14.614 vụ, giải quyết 12.362 vụ, đạt tỷ lệ 84,59%. So với cùng kỳ năm trước thụ lý giảm 314 vụ (14.614/14.928); giải quyết tăng 1.542 vụ (12.362/10.820). TAND hai cấp đã tổ chức được 219 phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp (tỉnh 30, huyện 189). Sau khi kết thúc phiên tòa, lãnh đạo đơn vị đã tiến hành tổ chức phiên họp rút kinh nghiệm về kỹ năng điều khiển phiên tòa, xử lý các tình huống, về áp dụng pháp luật, công tác tổ chức…. qua đó, nâng cao chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa; đề cao tinh thần trách nhiệm của người tiến hành tố tụng và người tham gia tố tụng theo hướng bảo đảm tính công khai, dân chủ, nghiêm minh; đã công bố 3.491 (tỉnh 375, huyện 3.116) bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án. Các mặt công tác khác như: cải cách hành chính – tư pháp, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, điều hành; công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; thi hành án hình sự; giải quyết khiếu nại, tố cáo đều có những chuyển biến tích cực so với năm qua.



Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo, thủ trưởng các đơn vị, Thẩm phán TAND tỉnh đã nêu lên một số kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo TAND cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh quan tâm, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chánh án TAND cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh đã đánh giá cao và biểu dương kết quả các mặt công tác mà TAND hai cấp tỉnh An Giang đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận và giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo và cán bộ chủ chốt TAND tỉnh An Giang để yêu cầu các đơn vị thuộc TAND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới hoặc kiến nghị, đề xuất lãnh đạo TAND tối cao chủ động hoặc phối hợp với các cơ quan tư pháp Trung ương hướng dẫn áp dụng thống nhất pháp luật.

Duy Bình

Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37173202