Truy cập hiện tại

Đang có 634 khách và không thành viên đang online

An Phú: Trao Giải thưởng tài năng cho ông Trần Công Nẻo

(TUAG)- Sáng 10/12, Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú Đoàn Bình Lâm đã đến trao Giải thưởng tài năng của Quỹ tiếp sức tài năng An Giang cho ông Trần Công Nẻo, người đã nghiên cứu, chế tạo máy thu hoạch bắp nhằm nâng cao năng suất lao động.


Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú Đoàn Bình Lâm trao Giải thưởng tài năng cho ông Trần Công Nẻo

Với sáng chế này, chiếc máy thu hoạch bắp của ông Trần Công Nẻo chỉ cần 1 người điều khiển phía trước, 2 - 3 người phụ trợ phía sau là có thể thay thế cho hơn 30 lao động, với các phần việc như: Vừa kết hợp thu hoạch, chặt gốc, băm nhuyễn và đóng gói cây bắp thành nguyên liệu thức ăn chăn nuôi.

Trước đó, ông Trần Công Nẻo còn được biết đến với các sáng chế như: Máy hút tạp chất bùn, máy xay nhuyễn cùi bắp, máy lột vỏ tách hạt bắp, máy tuốt đậu phộng. Trong thời gian tới, ông Trần Công Nẻo còn dự định sẽ chế tạo chiếc máy thu hoạch cây đậu phộng, kế hợp với tách vỏ và phân loại hạt đậu phộng.


Tham quan chiếc máy thu hoạch bắp của ông Trần Công Nẻo

Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú Đoàn Bình Lâm đã chúc mừng ông Trần Công Nẻo được Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang trao Giải thưởng tài năng lần này và hy vọng trong thời gian tới, ông tiếp tục có nhiều sáng chế hữu ích, góp phần nâng cao hơn nữa năng suất lao động, phục vụ lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trong và ngoài huyện./.
                                                                    
Tin, ảnh: Lê Hồng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36706461