Truy cập hiện tại

Đang có 135 khách và không thành viên đang online

Phòng, chống dịch virus Corona

Phú Tân trao giấy chứng nhận cho 108 công dân hoàn thành cách ly tập trung

(TUAG)- Chiều ngày 9/4/2020, ông Trương Thanh Nhàn - Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân, cùng thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Phú Tân tiến hành trao giấy chứng nhận cho 108 công dân hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và Trung tâm giáo dục thường xuyên trở về nơi cư trú.


Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân trao giấy chứng nhận cho công dân hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong suốt quá trình thực hiện cách ly, các công dân được sắp xếp nơi ăn, ở và các trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cá nhân. Bên cạnh việc được hưởng chế độ ăn 80.000 đồng/ngày theo quy định, các công dân còn được tiếp cận với các thông tin về dịch COVID-19 qua các phương tiện thông tin như tivi, wifi… được đặt tại khu vực cách ly. Trước sự chăm sóc chu đáo, tận tình của đội ngũ y, bác sĩ; cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ, các công dân tại khu cách ly đã có những kỷ niệm thật sự khó quên.

Chia sẽ cảm nghĩ của mình trong ngày nhận giấy chứng nhận hoàn thành việc cách ly, bà Trần thị Thu Thủy – xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, tâm sự: “Tôi thật sự rất xúc động khi được chính quyền địa phương huyện Phú Tân, đặt biệt là các chú bộ đội đã tận tình giúp đỡ tôi, gia đình tôi, cơm ở đây nấu rất ngon, chỗ ở thoáng mát, sạch sẽ, Tôi xin cám ơn!”.


Xe đưa công dân

Bày tỏa tâm sự của mình, ông Đào Văn Sơn – xã Tân Thạnh, Thị xã Tân Châu, vui vẽ cho chúng tôi biết thêm: "trong những ngày qua, tôi và những người bạn cùng phòng được các chú bộ đội, các y bác sĩ chăm sóc rất tận tình, chu đáo, từ bữa ăn đến giấc ngủ. Hôm nay chia tay, tôi không biết nói gì để cảm ơn tấm lòng, sự nhiệt tình của các anh. Tôi chúc và mong cho lãnh đạo, bà con nhân dân huyện Phú Tân có cuộc sống ổ định, cùng sớm đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi đất nước ta".

Đánh giá việc triển khai, bố trí, cũng như thực hiện việc cách ly, ông Trương Thanh Nhàn – Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân, nhấn mạnh: “Trong quá trình triển khai nhiệm vụ cách ly 108 công dân tại Trung tâm bồi dượng chính trị huyện, thì Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Phú Tân thực hiện khá đầy đủ các phương tiện, nơi nghĩ, tổ chức ăn uống một ngày 03 buổi, buổi sáng là 16 nghìn đồng nghìn đồng/người, buổi trưa 32 nghìn đồng nghìn đồng/người, buổi chiều 32 nghìn đồng/người; bên cạnh đó, Ban trị sự Trung ương giáo hội PGHH và các ban ngành đoàn thể huyện còn hỗ trợ thêm để tăng khẩu phần ăn cho người dân thêm, từ đó tạo điều kiện cho bà con ăn uống đầy đủ,tăng cường sức khỏe, sức đề kháng phòng chống dịch COVID-19. Nói chung, bà con vào đây cách ly rất là yên tâm, khi ra về người ta rất mang ơn chính quyền các cấp, cũng như những cán bộ, chiến sĩ, cán bộ y tế làm nhiệm vụ nơi đây”.

Sau khi nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, công dân được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phú Tân hỗ trợ xe đến Bến xe Miền Tây và Bến xe Cần Thơ trở về nơi cư trú. Riêng các công dân trên địa bàn tỉnh An Giang thì được thân nhân đến đón về. Sau khi các công dân cách ly về nhà, các nhân viên y tế và cán bộ, chiến sĩ thực hiện tiêu độc, khử trùng, dọn dẹp phòng ốc, tiếp tục cùng chính quyền địa phương bắt tay vào nhiệm vụ chống dịch, với tinh thần sẵn sàng "vì nhân dân phục vụ".

Nguyễn Thắng – Kiều Trinh
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37053143