Truy cập hiện tại

Đang có 76 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Định Thành đạt chuẩn nông thôn mới

(TGAG)- Sáng ngày 19/01/2018, ông Lê Văn Nưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, xã và đông đảo nhân dân đến dự lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Định Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới.


Hòa chung niềm vui phấn khởi của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thoại Sơn đón nhận thêm 3 xã: Vĩnh Khánh, Định Thành, Định Mỹ đạt xã nông thôn mới 2017, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Nưng đã trao quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Định Thành đạt chuẩn nông thôn mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá rất cao sự quyết tâm xã Định Thành cùng toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thoại Sơn chung sức chung lòng trong xây dựng nông thôn mớ. Để đạt kế hoạch trong xây dựng nông thôn mới những năm tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - Lê Văn Nưng yêu  cầu: “Tập trung công tác tuyên truyền từ chiều rộng đến chiều sâu bằng những việc làm, chương trình cụ thể gắn với Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thành viên Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới tỉnh quan tâm, tháo gỡ khó khăn kịp thời cho huyện Thoại Sơn. Các cấp, các ngành luôn phối hợp nhịp nhàng trên tinh thần, trách nhiệm, hài hòa và hiệu quả. 6 xã: Vĩnh Phú, Vĩnh Trạch, Thoại Giang, Vĩnh Khánh, Định Thành, Định Mỹ đạt chuẩn xã nông thôn mới phải giữ vững và nâng chất các tiêu chí,  chỉ tiêu đã đạt hôm nay và các tiêu chí, chỉ tiêu sẽ điều chỉnh trong thời gian tới”.

Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện xây dựng NTM với tổng kinh phí đã thực hiện là 139 tỷ 973 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 24 tỷ 395 triệu đồng. Qua đó, bộ mặt nông thôn của xã thay đổi một cách toàn diện, đường giao thông nông thôn được cứng hóa thuận tiện trong việc đi lại. Bên cạnh việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, xã Định Thành cũng xác định mục tiêu cốt lỗi của chương trình là phải nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trên địa bàn, đến nay Tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm, hiện toàn xã còn 122 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 3,81%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 88,19%, tỷ lệ hộ sử dụng ước sạch đạt 86,5%, 99,2% số hộ được sử dụng điện thường xuyên và đảm bảo an toàn. Đến nay, thu nhập bình quân trên địa bàn xã đạt 42.000.000 đồng/người/năm.


Xã phát triển nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả như: mô hình trồng quýt, mô hình trồng mãng cầu sim, trồng sâm, trồng nấm rơm trong nhà… Hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng các hạng mục đường giao thông, cải tạo hệ thống mương nội đồng. Từ đó, hệ thống giao thông, thủy lợi hoàn chỉnh, hệ thống kênh mương do xã quản lý được kiên cố hóa, đáp ứng yêu cầu sản xuất và phục vụ dân sinh. Diện tích được tưới tiêu bằng hệ thống bơm điện đạt tỷ lệ quy định, diện tích thu hoạch lúa bằng cơ giới đạt 100%, giúp cho xã hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới. 

Việc chăm lo đời sống tinh thần cho người dân và sự nghiệp giáo dục của xã cũng được quan tâm, 100% các cháu đến tuổi được vào lớp 1. Học sinh lên lớp của các trường đều đạt cao trên 90%, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học ở bậc THCS dưới 3% và tiểu học dưới 1%, xã duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS. Phong trào khuyến học được duy trì và đẩy mạnh.

Với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Định Thành, ngày 19-1-2018 là ngày vui và vinh dự xã nhận quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Định Thành đạt chuẩn nông thôn mới. Chú Dương Văn Thọ, xã Định Thành chia sẻ niềm vui: “ Xã Định Thành hôm nay đạt xã nông thôn mới, người dân chúng tôi rất vui mừng và bày tỏ lòng biết ơn đến Đảng bộ, chính quyền xã đã quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần người dân. Từ xã thuần nông, cơ sở hạ tầng giao thông đi lại và đời sống người dân khó khăn nay chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi phát triển mạnh, trường học xây dựng khang trang, hộ nghèo được quan tâm nhà ở, giải quyết việc làm, đường sá đã được mở rộng trải nhựa, không chỉ là những con đường trục xã, liên xã mà đến từng con đường ấp, ngõ xóm. Nhiều con đường còn được gắn đèn chiếu sáng, trồng hoa... càng làm cho bức tranh nông thôn thêm sống động, an ninh trật tự ổn định, mức sống người dân chúng tôi ngày nâng lên.”


Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân và UBND huyện khen thưởng cho 17 cá nhân, 13 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới năm 2017.

Anh Thư - Kim Cương


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36712163