Truy cập hiện tại

Đang có 369 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Công bố Quyết định của UBND tỉnh xã Vĩnh Nhuận đạt chuẩn Nông thôn mới

(TGAG)- Sáng 22/2, UBND huyện Châu Thành đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã Vĩnh Nhuận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2016. Dự lễ công bố có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Bí thư Tỉnh ủy An Giang, đồng chí Lâm Quang Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện, và đông đảo nhân dân trên địa bàn xã Vĩnh Nhuận.
 
Vĩnh Nhuận là xã thuần nông, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, năm 2011, khi được chọn là xã điểm của tỉnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xuất phát điểm của Vĩnh Nhuận đạt thấp chỉ 3 tiêu chí, 22 chỉ tiêu, cơ sở hạ tầng nông thôn (giao thông, thủy lợi, trường học, trạm ty tế, điện nước...) trên địa bàn xã chưa hoàn thiện. Nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Nhuận đã nỗ lực, tập trung thực hiện lựa chọn những tiêu chí, chỉ tiêu dễ thực hiện trước, cùng với đó là huy động sức dân tham gia vào xây dựng nông thôn mới. Nhờ sự đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thông chính trị và nhân dân trên địa bàn, qua 06 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến cuối năm 2016 xã Vĩnh Nhuận đã hoàn thành 19/19 tiêu chí 50/50 chỉ tiêu. Tổng kinh phí huy động trong xây dựng nông thôn mới ở Vĩnh Nhuận là hơn 196 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 31 tỷ đồng, để cùng địa phương thực hiện các hạng mục công trình cơ sở hạ tầng, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương ngày càng phát triển. Theo đó, đến nay 02 tuyến đường trục chính của xã có tổng chiều dài 12 km đã được nhựa hóa đạt 100%; Xây dựng 05 tuyến đường giao thông liên ấp; Thực hiện 07 tuyến đường kết hợp với đê bao kiểm soát lũ; Nạo vét 22 công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng, với tổng chiều dài hơn 65km, góp phần phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân, từ đó nâng cao thu nhập bình quân đầu người đạt 33,492 triệu đồng/người/năm; Xây dựng, sửa chữa 225 căn nhà đại đoàn kết, nhà 167 cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đến nay Vĩnh Nhuận không còn nhà tạm, dột nát. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 91,7%; Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 81,29%; Tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch theo tiêu chuẩn của Bộ y tế 82,04%,... đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lâm Quang Thi khẳng định đánh giá cao về kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của xã Vĩnh Nhuận trong thời gian qua. Vĩnh Nhuận là địa phương thuần nông, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, xuất phát điểm nông thôn mới đạt thấp. Nhưng với sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn, đến cuối năm 2016, Vĩnh Nhuận đã đạt chuẩn xã nông thôn mới, đây là thành tích rất đáng biểu dương. Với kết quả đã đạt được, thời gian tới Vĩnh Nhuận cần nỗ lực nhiều hơn nữa để giữa vững thành tích này, nhất là quan tâm thực hiện tốt ở các tiêu chí, chỉ tiêu đạt chưa bền vững như tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều, bảo hiểm y tế, môi trường, thu nhập bình quân đầu người. Theo đó, để nâng cao thu nhập bình quân đầu người, xã cần thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, trong đó cây lúa tập trung sản xuất lúa chất lượng cao, để nâng cao thu nhập cho người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo. Bên cạnh đó, xã cần khai thác và sử dụng có hiệu quả các công trình đã đầu tư như điện, đường, trường trạm.., đồng thời có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng các công trình, đặc biệt là phát huy xã hội hóa trong việc duy tu, bảo dưỡng các công trình đã xây dựng. Riêng đối với huyện Châu Thành tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, để phấn đấu cuối năm 2017 có thêm xã Cần Đăng đạt chuẩn xã nông thôn mới.



Ghi nhận và biểu dương những thành tích xã Vĩnh Nhuận đã đạt được trong 06 năm qua, thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Bí thư Tỉnh ủy An Giang trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho Đảng bộ và nhân dân xã Vĩnh Nhuận. Dịp này, UBND tỉnh, UBND huyện, UBND xã Vĩnh Nhuận đã trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2016./.
                                                                                           
Tiếp Thu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36709813