Truy cập hiện tại

Đang có 118 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Phú Bình vượt khó thành công trong xây dựng nông thôn mới

(TGAG)- Cách đây vài tháng, xã Phú Bình, huyện Phú Tân chỉ đạt 15/19 tiêu chí, 46/50 chỉ tiêu, còn 4 tiêu chí chưa hoàn thành là hệ thống điện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, trường học đạt chuẩn, trung tâm văn hóa, học tập cộng đồng và chợ nông thôn.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí còn lại, đảm bảo xã Phú Bình về đích năm 2016, các ngành chuyên môn từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung đôn đốc, hỗ trợ xã thực hiện tốt các tiêu chí chưa đạt để sớm hoàn thành.

Đặc biệt, nhờ sự đồng thuận của nhân dân và nhân dân ý thức được mình là chủ thể cùng chính quyền chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), nên từ đó, công tác vận động tuyên truyền về xây dựng NTM của xã ngày càng thuận lợi hơn.
Bên cạnh đó, cũng nhờ sự nổ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Bình đã quyết tâm thực hiện những tiêu chí còn lại trong xây dựng NTM. Vì vậy, xã Phú Bình đã được Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016. Đây là xã thứ hai cán đích trên địa bàn huyện Phú Tân, sau xã Tân Hòa được công nhận năm 2015.
Ông Nguyễn Phước Linh, Chủ tịch UBND xã Phú Bình cho biết, sau 6 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới  xã đã hoàn thiện đường giao thông nông thôn nội đồng, với tổng vốn đầu tư trên 22 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp hơn 6,3 tỷ đồng. Đến nay, toàn xã có số người tham gia BHYT đạt 78,9%; hộ sử dụng điện đạt 99,64%; 92,96% hộ sử dụng nước sạch, trong năm 2016 đã giải quyết việc làm cho hơn 211 lao động đạt 75,36%, thu nhập bình quân đầu người trên 30 triệu đồng/năm, hộ nghèo giảm còn khoảng 233 hộ…

Theo kế hoạch, ngày 24/2/2017 xã Phú Bình sẽ tổ chức lễ công bố quyết định công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2016 của UBND tỉnh, tại Dinh Đức cố quản Trần Văn Thành. Đây là niềm tự hào của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Phú Bình và cũng là sự mong đợi hái quả ngọt trong xây dựng NTM của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã./.

Hải Nhu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36573235