Truy cập hiện tại

Đang có 169 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Chợ Mới: Mỹ Hội Đông đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

(TUAG)- Sáng 16/6, UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã Mỹ Hội Đông đạt chuẩn “Xã nông thôn mới” năm 2022.


Qua 12 năm xây dựng nông thôn mới, với nhiều cách làm sáng tạo, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chủ động, tự giác thực hiện của người dân, xã Mỹ Hội Đông đã đạt chuẩn nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt 61,035 triệu đồng/người/năm. Tổng nguồn vốn huy động đầu tư xây dựng NTM hơn 337,3 tỷ đồng; trong đó doanh nghiệp và nhân dân đóng góp gần 60,2 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ sử dụng điện an toàn đạt 100%; tỷ lệ hộ có nhà ở đạt chuẩn 83,67%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,15%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế 90,11%.


Mỹ Hội Đông là xã vùng nông thôn của huyện Chợ Mới chủ yếu là sản suất nông nghiệp chiếm 88,92% tổng diện tích tự nhiên. Thời gian qua nhiều hộ gia đình tham gia sản xuất đã mạnh dạng chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng những mô hình công nghệ cao vào sản xuất đã đem hiệu quả cao trong sản xuất góp phần cải thiện đời sống. Một số hộ đã thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng màu và cây ăn trái để tăng hiệu quả kinh tế với Tổng diện tích chuyển đổi là 272,2 ha; Đến nay đã nổi lực phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí và được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn “Xã nông thôn mới” năm 2022.


Đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa kiên cố, sạch đẹp, kết cấu hạ tầng từng bước hiện đại; hệ thống kênh, mương được đầu tư đồng bộ phục vụ sản xuất. Đời sống vật chất, tinh thần người dân nâng lên rõ rệt; nhiều ngôi nhà mới, khang trang mọc lên; thu nhập nâng cao. Cơ sở hạ tầng về điện, trường, Trạm y tế được quan tâm đầu tư; an ninh trật tự, an toàn xã hội được tăng cường; hệ thống chính trị vững mạnh. Đó là kết quả sự đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao của nhân dân, làm cho bộ mặt nông thôn mới xã Mỹ Hội Đông ngày càng khởi sắc.


Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang Nguyễn Sĩ Lâm biểu dương sự nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Hội Đông; sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy; sự kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ của Ban Chỉ đạo huyện Chợ Mới; sự tích cực hỗ trợ của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đặc biệt cảm ơn và trân trọng những đóng góp quý báu của các nhà hảo tâm và nhân dân trong và ngoài địa phương trong việc xây dựng xã Mỹ Hội Đông đạt chuẩn “Xã nông thôn mới”.




Ông Nguyễn Sĩ Lâm nhấn mạnh: Đạt chuẩn nông thôn mới từ những khó khăn, thách thức trong thời gian vừa qua là điều rất đáng mừng, rất đáng tự hào. Song việc duy trì, củng cố và nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí đã đạt được còn khó khăn hơn rất nhiều, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã cần phải quyết tâm, nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa. Để giữ vững thành tích đạt được và nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí đã đạt, đề nghị Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Hội Đông và UBND huyện Chợ Mới tiếp tục nâng cao vai trò của hệ thống chính trị trong xây dựng nông thôn mới, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, tạo nền tảng vững chắc tiến tới xây dựng đạt chuẩn “Xã nông thôn mới nâng cao” trong thời gian tới. Trong đó tập trung chỉ đạo củng cố và nâng chất các tiêu chí dễ biến động và khó đạt như: tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo, tỷ lệ hộ nghèo, thu nhập, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, môi trường, an ninh trật tự xã hội...

HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37274752