Truy cập hiện tại

Đang có 255 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

Châu Phú: Trao đổi kinh nghiệm thực hiện hồ sơ minh chứng xã nông thôn mới nâng cao

(TUAG)- Vừa qua, UBND xã Bình Mỹ (Châu Phú) tổ chức cuộc họp về việc trao đổi kinh nghiệm thực hiện hồ sơ minh chứng xã nông thôn mới nâng cao đối với xã Mỹ Đức. Cuộc họp có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ - Phan Văn Vấn cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể xã; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức - Huỳnh Văn Út cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể xã Mỹ Đức đến dự.



Tại buổi trao đổi kinh nghiệm, lãnh đạo xã Bình Mỹ đã thông tin một số kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn. Đồng thời chia sẻ, xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao đối với xã Bình Mỹ là một cuộc cách mạng mang tính toàn diện và là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị; cùng với quyết tâm chính trị, phát huy vai trò của người đứng đầu, xã còn phát động phong trào thi đua đến các ấp và mọi tầng lớp Nhân dân cùng chung sức thực hiện.

Để Mỹ Đức hoàn thành mục tiêu xã NTM nâng cao theo kế hoạch, tại buổi trao đổi kinh nghiệm, các đại biểu của 2 địa phương đã trao đổi những kinh nghiệm về: cách thức tuyên truyền để tạo quyết tâm chính trị trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong toàn xã; kế hoạch, lộ trình thực hiện đối với các tiêu chí, chỉ tiêu xã NTM nâng cao; đặc biệt là những tiêu chí, tiêu chuẩn khó như: Quy hoạch vùng, tiêu chí giao thông, môi trường,...; việc huy động các nguồn lực để xây dựng NTM nâng cao; các biện pháp, cách làm để huy động nguồn lực trong Nhân dân; việc phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân; sự vào cuộc của các đoàn thể bằng những việc làm cụ thể; công tác xây dựng bộ hồ sơ minh chứng hoàn thiện các tiêu chí;...



Tại buổi trao đổi kinh nghiệm, lãnh đạo xã Mỹ Đức cho rằng: Bình Mỹ là xã đầu tiên của huyện được tỉnh thẩm tra đạt 19/19 tiêu chí, 75/75 chỉ tiêu xã NTM nâng cao theo bộ tiêu chí giai đoạn 2021 - 2025. Do đó, Mỹ Đức rất mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm của Bình Mỹ để đơn vị hoàn thành được mục tiêu trở thành xã NTM nâng cao theo đúng lộ trình vào năm 2024./.

Kim Thúy
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37056187