Truy cập hiện tại

Đang có 83 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 01 và năm 2017

(TGAG)- Chiều 29/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết năm và định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 01 và năm 2017. Đồng chí Lê Hồng Khâm - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Hồ Thị Bích Liên - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông chủ trì hội nghị.
 

Năm 2016, các cơ quan báo, đài trong tỉnh hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và giữ nghiêm định hướng chính trị, thường xuyên đổi mới nội dung thông tin, phản ánh khách quan, toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh. Quan tâm nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, tăng cường mở rộng các kênh thông tin, vừa sở hữu báo giấy vừa có báo điện tử, báo hình. Quy mô và số lượng các trang thông tin điện tử hoạt động trên địa bàn tỉnh ngày càng mở rộng và phát triển.

Có nhiều thông tin, tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của địa phương cũng như cả nước, động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; kịp thời biểu dương các điển hình trong phong trào thi đua yêu nước, những việc làm tốt, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Công tác đấu tranh với các luận điệu xấu, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, biến chất cũng có bước phát triển, với việc xây dựng các chuyên trang chuyên mục: “Hiểu đúng”; “Sự thật”; “Sinh hoạt tư tưởng” trên Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, Tuyên giáo An Giang và nhiều trang báo điện tử của các sở ban ngành tỉnh. Thu hút sự chú ý và đồng tình của dư luận. Việc phản ảnh những mặt tiêu cực, tồn tại, hạn chế của đời sống xã hội trên báo chí đã góp phần phát hiện, cảnh tỉnh, cảnh báo, giúp cho các cơ quan quản lý chấn chỉnh hoạt động góp phần quan trọng trong công tác xây dựng đảng, chính quyền. 

Tại cuộc họp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin về tình hình tư tưởng, tâm trạng và dư luận xã hội tháng qua và năm 2016. Qua đó sẽ kiến nghị các ngành chức năng, các địa phương, đơn vị liên quan giải quyết những vấn đề mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm.

 
Phát biểu kết luận và định hướng công tác tuyên truyền tháng 01 và năm 2017, đồng chí Lê Hồng Khâm - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí cần bám sát vào những nội dung trọng tâm mà Hội nghị định hướng công tác tuyên truyền hằng tháng do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức. Đồng thời, cũng lưu ý: Năm 2017 là năm thứ hai triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội XII của Đảng cũng như nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X trong bối cảnh thế giới, trong nước có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít thách thức đan xen. Đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng với việc triển khai, thực hiện nhiều hiệp định thương mại thế hệ mới. Công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh sẽ được các cấp các ngành nỗ lực triển khai thực hiện. Những chỉ đạo và giải pháp quyết liệt của Chính phủ trong việc xây dựng một chính phủ “kiến tạo”, “trách nhiệm”, “minh bạch”. Đối với tỉnh ta, năm 2017 là năm Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, với nhiều chương trình hành động cụ thể như: tái cơ cấu ngành nông nghiệp; đào tạo nguồn nhân lực; phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; cải cách hành chính; tinh gọn bộ máy, biên chế…

Công tác tuyên truyền nói chung, tuyên truyền trên báo chí nói riêng trong năm 2017 phải bám sát bối cảnh tình hình, tập trung chuyển tải một cách đầy đủ, chính xác, các quan điểm, chủ trương và các hoạt động chỉ đạo, điều hành của các cấp các ngành; giới thiệu, nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực đời sống xã hội... qua đó góp phần tạo sự đồng thuận cao, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đặt ra của năm 2017./.

Tin, ảnh: Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37059788