Truy cập hiện tại

Đang có 247 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Hội thảo lịch sử Đảng bộ xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới

(TGAG)- Sáng ngày 05/11, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới tổ chức Hội thảo lịch sử Đảng bộ xã lần thứ III. Đến dự, có đồng chí Tô Văn Chấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy, đồng chí Lưu Minh Tuấn - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã.


Nội dung, bố cục bản Sơ thảo Lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Mỹ Hội Đông, giai đoạn 1930-2015 được các đại biểu thống nhất và nhận xét: Tài liệu cơ bản đã khái quát được lịch sử hình thành, truyền thống văn hóa và con người ở địa phương; lịch sử đấu tranh anh dũng, hào hùng của Đảng bộ và nhân dân xã qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc; Những thành tựu nổi bật của địa phương qua 40 năm xây dựng và phát triển. Bên cạnh đó, các đại biểu còn thảo luận, đóng góp ý kiến, nên chỉnh sửa một vài nội dung như: tên gọi địa danh, ngày tháng một số sự kiện lịch sử, để lịch sử Đảng bộ xã càng thêm hoàn thiện. Lần này, Sơ thảo lịch sử Đảng bộ xã cơ bản đã hoàn thiện các đề mục, và được bổ sung thêm các phần phụ chú, chú thích, tài liệu đính kèm, tư liệu về cuộc đời sự nghiệp của các mẹ Việt Nam anh hùng, các nhà yêu nước trên địa bàn xã.
   
Phát biểu tại buổi hội thảo, đồng chí Tô Văn Chấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy đề nghị Ban biên tập nên bố trí lại câu từ, lập luận thêm chặt chẽ để sự kiện mang tính logic; chọn lọc từ ngữ sao cho phù hợp với từng giai đoạn lịch sử; Đồng thời bổ sung thêm hình ảnh minh họa cho các giai đoạn, để Lịch sử Đảng bộ xã trở nên phong phú và hấp dẫn, là tài liệu lịch sử quý giá cho các thế hệ sau./.

Tin, ảnh:  THANH LIÊN 
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37030550