Truy cập hiện tại

Đang có 120 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

An Giang phấn đấu tiếp nhận trên 19.000 đơn vị máu trong năm 2018

(TGAG)- Sáng 7/4, tại quảng trường Trưng Nữ Vương, Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Long Xuyên tổ chức mít tin kỹ niệm Ngày hiến máu tình nguyện 7/4/2018 và tổ chức chương trình hiến tình nguyện năm 2018.
 

Các đại biểu lãnh đạo cơ ngành tỉnh và thành phố tham dự buổi mitinh 

Theo đó, tại ngày hội hiến máu tình nguyện này, có trên 600 cá nhân là cán bộ, công chức viên chức, công nhân lao động các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thành phố Long (tỉnh An Giang) đăng ký tham gia hiến máu; đồng thời tuyên dương các đơn vị, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018 trên địa bàn thành phố Long Xuyên.
 
Lực lượng đoàn viên thanh niên các cơ quan ban ngành, học sinh các trường và nhân dân thành phố tham dự buổi mittinh


Ông Ngô Văn Sở, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh An Giang phát biểu phát động toàn dân tích cực hưởng ứng tham tham gia ngày hội hiến máu.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ, Phó Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh An Giang Ngô Văn Sở cho rằng, hoạt động kỷ niệm Ngày hiến máu tình nguyện 7/4/2018 và tổ chức chương trình hiến tình nguyện năm 2018 là dịp để tôn vinh những người đã tham gia hiến máu nhân đạo, hiến máu cứu người; tôn vĩnh nghĩa cử cao đẹp, mang đậm tính nhân văn và nhân đạo của mỗi người, nhằm chia sẻ với những trường hợp không may trong cuộc sống nhất là các bệnh nhân cần lượng máu nhiều tại các bệnh viện. Năm 2017, tỉnh An Giang đã vận động, tiếp nhận được hơn 16.000 đơn vị máu quy đổi; lượng máu thu được đã góp phần cứu chữa cho hàng trăm nghìn người bệnh; góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Năm 2018, tỉnh An Giang đặt mục tiêu tiếp nhận trên 19.000 đơn vị máu.
 

Các tầng lớp nhân dân viết đơn tình nguyện hiến máu sau buổi mittinh 

Theo ông Sở, tuy lượng máu tiếp nhận được những năm gần đây ngày càng tăng nhưng mới đáp ứng cho nhu cầu cấp cứu và điều trị khoảng 70% người bệnh (theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới thì hàng năm nước ta cần khoảng 1,8 triệu đơn vị máu). Tình trạng thiếu máu vẫn còn xảy ra ở một số tỉnh, thành phố, đặc biệt vào dịp Tết và dịp hè hàng năm.
 

Khám sàn lọc sức khỏe
 

Nhân viên y tế thực hiện khâu lấy máu từ những người tham gia hiến máu
 
Với tâm niệm “một giọt máu cho đi, 1 cuộc đời ở lại”, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ, Phó Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh An Giang Ngô Văn Sở tha thiết kêu gọi toàn dân hãy tham gia hiến máu nhân đạo, hiến máu cứu người; vận động người thân, bạn bè cùng tham gia hiến máu, vì mục tiêu nhân đạo, nhằm chia sẻ với những trường hợp không may trong cuộc sống nhất là các bệnh nhân cần lượng máu nhiều tại các bệnh viện
 

Dịp này Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vinh danh và trao tặng  giấy khen cho các cá nhân đã có nhiều lần hiến máu trong năm 2017./.

Ngọc Minh - Công Mạo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37176523