Truy cập hiện tại

Đang có 131 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Châu Thành tổ chức hội thi Sân khấu hóa các câu chuyện Văn học dân gian bằng tiếng Anh

(TUAG)- Ngày 05/01/2024, tại Trung tâm Học tập cộng đồng xã Vĩnh Nhuận, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành tổ chức khai mạc hội thi “Sân khấu hóa các câu chuyện Văn học dân gian bằng tiếng Anh cấp tiểu học năm học 2023-2024. Tham dự lễ khai mạc có ông Hồ Minh Thông, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành.
 

Ban Giám khảo Hội thi.

Hội thi “Sân khấu hóa các câu chuyện Văn học dân gian bằng tiếng Anh” là một hình thức trải nghiệm nhằm phát huy khả năng sáng tạo của học sinh thông qua việc các em được làm chủ sân khấu, được tập làm diễn viên và tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh. Tham gia hội thi có 24 đội đến từ các trường Tiểu học trên địa bàn huyện. Với thể lệ mỗi tiết mục được trình diễn từ 10 phút trở lên nhưng không quá 15 phút, đảm bảo đầy đủ cốt truyện, người kể chuyện, các nhân vật trong truyện. Mỗi đội tham gia một tiết mục dự thi với nội dung tiểu phẩm có trong danh mục sách giáo khoa, sách tham khảo của các nhà xuất bản trong và ngoài nước phù hợp với lứa tuổi học sinh. Mỗi đội thi sẽ thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình qua các tiểu phẩm chuyển thể từ câu chuyện Văn học dân gian: bằng lời nói, âm thanh, nghệ thuật sân khấu, trang phục, âm nhạc, phông nền...
 

Thể hiện phần thi tự giới thiệu.

Thông qua hội thi rèn luyện cho các em tính tự giác học tập, đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau, các em cảm nhận sâu sắc hơn về đặc trưng và vẻ đẹp của Văn học dân gian, tạo hứng thú cho học sinh trong học tập môn Tiếng Anh. Đồng thời, hội thi giúp phát huy năng lực học tiếng Anh của học sinh, đáp ứng yêu cầu giáo dục học sinh phát triển toàn diện hiện nay.
 

Trao giải cho các đội có phần thể hiện xuất sắc nhất.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 02 giải A, 4 giải B, 06 giải C cho các đội có phần thể hiện xuất sắc nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã chọn 2 tiết mục xuất sắc nhất tham gia dự thi cấp tỉnh./.
Kim Xoàng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37258978