Truy cập hiện tại

Đang có 204 khách và không thành viên đang online

Công tác dân vận - mặt trận - đoàn thể

Cụm thi đua các tỉnh Nam Sông Hậu kiểm tra công tác mặt trận xã Hội An huyện Chợ Mợi, tỉnh An Giang năm 2019

(TGAG)- Sáng 04/12/2019, tại UBND xã Hội An, Đoàn kiểm tra công tác MTTQ cụm thi đua các tỉnh Nam Sông Hậu do đồng chí Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang (cụm Trưởng) làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang về việc kiểm tra tình hình công tác MTTQ năm 2019 trên địa bàn tỉnh An Giang.  



Đây là Cụm thi đua số I gồm các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, An Giang, Hậu Giang. Năm 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Nam Sông Hậu bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai. Mỗi tỉnh đều có một thế mạnh riêng và có những cách làm sáng tạo để thực hiện có hiệu quả công tác Mặt trận tại địa phương. Qua báo cáo và kiểm tra thực tế tại xã Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Đoàn đã đã ghi nhận và đánh giá cáo những kết quả đạt được trong năm mà MTTQ các cấp tỉnh An Giang đã đạt được. Tiêu biểu một số kết quả nổi bật như: xã Hội An đã tổ chức 93 cuộc với 2.758 lượt người; về công tác vận động “quỹ vì người nghèo’ đã vận động được 1 tỷ 514 triệu giúp trên 3.752 lượt người. Ngoài ra xã Hội An còn thực hiện nhiều mô hình mang lại hiệu quả được nhân dân đồng tình hưởng ứng như: vận động “quỹ an sinh xã hội” với tổng kinh phí trên 4 tỷ 395 triệu đồng. trong đó, công tác xây dựng cầu đường, trường trạm đã đạt được thành tích hiệu quả với 8 cây cầu được cất mới và sửa chửa; vận động Đal hóa 1.162m; rải đá mở rộng đường nông thôn 15 km với kinh phí trên 900 triệu đồng; lắp camera an ninh; vận động mua xe chuyển bệnh.v.v…Bên cạnh đó, xã đẩy mạnh cuộc vận động Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát huy vai trò của các cấp Ủy ban MTTQVN trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.



Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Sơn - Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Hậu Giang - Trưởng Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những kết quả đạt được của xã Hội An và của huyện Chợ Mới. Hướng tới, đồng chí đề nghị MTTQ các cấp huyện Chợ Mới, xã Hội An cần tập trung đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân để củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phát huy dân chủ. Đồng thời thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh.

Thiên Vân - Nhã Quyên
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36713466