Truy cập hiện tại

Đang có 61 khách và không thành viên đang online

Hãy tham gia BHXH và BHYT

Tri Tôn đối thoại doanh nghiệp về chính sách bảo hiểm xã hội

(TUAG)- Chiều ngày 01/12/2022 UBND huyện Tri Tôn tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệm năm 2022.


Hiện nay toàn huyện Tri Tôn có 86 doanh nghiệp tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế  cho 1632 người lao động. trong này có 44 doanh nghiệp đã tham gia nhưng chưa đầy đủ so với số lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp. Ngoài ra có 45 đơn vị doanh nghiệp có ký kết hợp đồng lao động nhưng chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội. Theo quy định của luật BHXH thì đối tượng bắt buộc tham gia BHXH là công dân Việt Nam làm việc  theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng. Người làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 1 tháng đến dưới 3 tháng. Cán bộ công chức, viên chức, công nhân quốc phòng, công an, người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu. Người quản lý doanh nghiệp, điều hành hợp tác xã có hưởng tiền lương. Người hoạt động không chuyên trách ở xã phường. Tại hội nghị bảo hiểm xã hội huyện Tri Tôn đã cung cấp và giải đáp thắc mắc cho các doanh nghiệp liên quan quy định về đối tượng tham gia BHXH, BHYT bảo hiểm tai nạn bắt buộc, mức đóng, tiền lương làm căn cứ đóng, phương th7u1c đóng, các hành vi bị nghiêm cấm, xử lý vi phạm. thủ tục giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BHTN và một số vướng mắc mà doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động thường gặp. Tuyên truyền về bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình.



Việc UBND huyện Tri Tôn tổ chức hội nghị đối thoại nhằm mục đích lắng nghe và hiểu rõ hơn về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN. Từ đó, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động tháo gỡ khó khăn, hướng đến bảo đảm đầy đủ quyền lợi về BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37170222