Truy cập hiện tại

Đang có 138 khách và không thành viên đang online

Hãy tham gia BHXH và BHYT

Bảo hiểm Xã hội An Giang đối thoại chính sách bảo hiểm với doanh nghiệp

(TUAG)- Sáng 14/11, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh An Giang Đặng Hồng Tuấn, cùng đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công an tỉnh chủ trì hội nghị đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn TP Long Xuyên về thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2022.


Tại hội nghị, các doanh nghiệp được nghe phổ biến các quy định của pháp luật về trách nhiệm tham gia, đóng BHXH, BHYT, BHTN của đơn vị và người lao động; các hành vi vi phạm pháp luật và xử lý vi phạm khi đơn vị chậm đóng trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN; những quyền lợi của đơn vị và người lao động khi tham gia, đóng BHXH, BHYT, BHTN.

Đồng thời, thông báo đến đơn vị về số lao động đang sử dụng nhưng chưa đăng ký tham gia, đóng BHXH, BHYT, BHTN để yêu cầu, hướng dẫn đơn vị đăng ký tham gia cho người lao động theo đúng quy định.



Các doanh nghiệp nêu ý kiến, thắc mắc các vấn đề liên quan đến đóng bảo hiểm cho người lao động.

Theo Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh An Giang Đặng Hồng Tuấn: Hiện toàn tỉnh có 3.184 đơn vị sử dụng lao động đăng ký cho 119.018 người tham gia BHXH bắt buộc, BHTN (chiếm 14,33% lực lượng lao động). Tuy nhiên theo dữ liệu từ Tổng Cục thuế trên địa bàn còn có 2.970 đơn vị sử dụng gần 39.400 lao động cần rà soát việc thực hiện chính sách bảo hiểm cho người lao động. Trong đó TP. Long Xuyên có hơn 1.000 đơn vị với gần 20.000 lao động cần rà soát; 328 đơn vị với gần 3.400 lao động có tên trong dữ liệu của ngành thuế nhưng chưa tham gia BHXH.

Qua đó, ông Đặng Hồng Tuấn đề nghị các đơn vị sử dụng lao động cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bảo hiểm Xã hội và các cơ quan quản lý Nhà nước về lao động trên địa bàn để rà soát thực hiện đúng quy định pháp luật, đúng đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Các trường hợp trốn đóng, chậm đóng, chiếm dụng tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN tùy tính chất mức độ sẽ bị phạt hành chính  hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hạnh Châu
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
37308352