Truy cập hiện tại

Đang có 108 khách và không thành viên đang online

Hiệu quả từ việc cấp giấy chứng minh nhân dân “lưu động” của lực lượng Công an thị xã Tân Châu

(TGAG)- Những năm qua, công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong công tác cấp Chứng minh nhân dân (CMND) luôn được Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an thị xã Tân Châu thực hiện nhiều đổi mới, với phương châm hướng về cơ sở, đã góp phần nâng cao hiệu quả công việc, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.


Tổ làm giấy CMND lưu động - Công an thị xã Tân Châu làm giấy CMND cho học sinh trường THCS Long Thạnh


Thực hiện sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công an thị xã Tân Châu, về việc tiếp tục tục đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp phát chứng minh nhân dân tại các Trường THCS và THPT trên địa bàn thị xã. Theo đó, để thực hiện nhiệm vụ trên, Tổ cấp phát CMND “lưu động” của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an thị xã đã đến tận 18 Trường THCS, THPT trên địa bàn thị xã để làm thủ tục hướng dẫn khai báo, chụp ảnh, lăn tay,… cho các em học sinh của các trường, đảm bảo nhanh gọn, dễ dàng và tiết kiệm thời gian cho việc học tập của các em tại trường. Vui mừng khi lần đầu tiên được làm giấy CMND cho bản thân mình, em Lê Xuân Tân, lớp 9A4 – Trường THCS Long Thạnh chia sẻ: “CMND sẽ chứng minh con là công dân Việt Nam và đánh dấu bước ngoặc con đã trưởng thành. Hôm nay, con rất là vui vì có các cô, chú Công an thị xã đến tận trường làm giấy CMND cho mấy con, để giúp mấy con tiết kiệm được thời gian học tập tại trường, con rất cám ơn các cô, chú”.  

Với tinh thần trách nhiệm cao, kết quả gần 20 ngày xuống tận các trường làm việc (từ ngày 28/9 đến 10/10/2017), Tổ cấp phát chứng minh nhân dân “lưu động” đã tiếp nhận và hoàn thành thủ tục cấp mới CMND cho khoảng 1.300 em học sinh đủ 14 tuổi trở lên. Qua đó, giúp các em có thêm thời gian cho việc học tập và được thuận tiện hơn trong các giao dịch xã hội. Bên cạnh đó, lực lượng còn kết hợp với chính quyền địa phương xuống tận nơi để cấp đổi, cấp mới giấy CMND cho bà con, đặc biệt là những người già, người tàn tật,… Thiếu tá Đặng Thị Thanh Thúy, Đội phó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an thị xã Tân Châu cho biết: “Hàng năm, Đội chúng tôi tham mưu cho lãnh đạo Công an thị xã thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính; theo quy định việc cấp phát CMND thì các em khi tròn 14 tuổi, chúng tôi đến các trường để mà cấp phát CMND cho các em, thì qua đó tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình học tập của mình, khỏi phải mắc tốn thời gian để đến Công an thị xã, làm mất thời gian học tập của các em. Bên cạnh, hàng năm Đội cũng tổ chức đến các phường, xã cấp phát chứng minh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn hoặc bệnh tật”.

Việc đến tận nơi, cấp CMND cho học sinh và bà con nhân dân trên địa bàn từ lâu nay đã trở thành một việc làm thường xuyên của các cán bộ chiến sĩ Công an thị xã Tân Châu. Chính nhờ đó, công tác quản lý hành chính về hộ tịch, hộ khẩu của thị xã cũng dễ dàng, đỡ phức tạp hơn trước. Trong thời gian tới, lực lượng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc cấp phát CMND theo hình thức “lưu động” cho bà con tại các xã vùng sâu, vùng xa, các trường THCS, THPT trên địa bàn thị xã để giúp bà con và các em học sinh tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc, qua đó góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân tận tụy, luôn hết lòng vì Nhân dân phục vụ.

Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37186637